Xã hội

Bé trai 12 tuổi bị đa chấn thương nặng do điện thoại nổ khi đang sạc pin

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, vừa cấp cứu thành công bé trai 12 tuổi bị đa chấn thương nặng do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin...

Ngày 2-4, Khoa ngoại Tổng hợp và chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Điện Biên tiếp nhận bệnh nhi Sùng A Tuấn (12 tuổi, ở huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) bị bỏng hai bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái. Bên ngực trái của bệnh nhi có một vết rách xuyên thấu cơ hoành xuống bụng. Vết thương khiến bệnh nhi đau đớn, khó thở, thở nhanh.

Theo BS Quàng Xuân Ngọc, Khoa ngoại Tổng hợp và chấn thương chỉnh hình, kết quả chẩn đoán bệnh nhi bị tràn khí trung thất, tràn dịch màng phổi trái, vết thủng xuyên thấu ngực, khoang bụng, cơ hoành.

Cấp cứu cho bệnh nhi bị đa chấn thương nặng do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện chỉ định phẫu thuật dẫn lưu dịch và khí màng phổi; mổ ổ bụng khâu lỗ thủng cơ hoành. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ thấy tổn thương bên trong của bệnh nhân nặng hơn, vết thủng kéo từ ngoài qua cơ liên sườn vào màng phổi, qua cơ hoành đến gan và thanh mạc dạ dày.

Sau hơn 2h phẫu thuật, các bác sĩ đã cấp cứu thành công cho bệnh nhi.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, khoảng 19h ngày 1-4, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong thì cháu Tuấn cầm điện thoại chơi khi đang sạc pin. Lúc điện thoại phát nổ, Tuấn kêu lên thì mọi người mới biết.

Cách đây không lâu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật cho một nam thiếu niên 13 tuổi bị mất bàn tay do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin. Theo khuyến cáo của bác sĩ, để đảm bảo an toàn, không nên sử dụng sạc điện thoại không rõ nguồn gốc, đặc biệt điện thoại khi đang sạc pin thì không sử dụng.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP