Pháp luật

Bé gái sơ sinh nghi bị bắt cóc ở bệnh viện Bình Dương

Một bé gái sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt bế khỏi bệnh viện, nghi bắt cóc. Ngay sau đó, công an đã tìm được bé gái cách hiện trường hàng chục cây số.

Bé gái sơ sinh bị người lạ bế ra khỏi bệnh viện, nghi bắt cóc - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Tối 4-11, đại diện Sở Y tế Bình Dương xác nhận đã nắm được toàn bộ nội dung vụ việc một bé gái sơ sinh nghi bị bắt cóc tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 3-11, chị H.T.B. (25 tuổi, quê Hậu Giang) sinh bé gái nặng khoảng 3kg tại khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Khoảng 17h10 ngày 4-11, một người phụ nữ trung niên đeo kính, mặc quần trắng, áo đỏ đi vào khoa phụ sản. Khi vào thang máy, người này khoác thêm áo blouse trắng.

Sau khi đi lại nhiều lần trước phòng bệnh, người phụ nữ này vào trong bế bé gái sơ sinh đi ra ngoài, bỏ vào túi xách rồi nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

Theo lời kể của sản phụ, người phụ nữ mặc áo trắng vào nói đưa bé gái đi chích ngừa. Lúc này, người nhà bệnh nhân đang ăn cơm nên không chú ý.

Sau một lúc không thấy người kia bế bé gái trở lại nên người nhà hoảng sợ thông báo cho bệnh viện tìm kiếm.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nhanh chóng báo cáo vụ việc lên Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Đồng thời phối hợp lực lượng công an vào cuộc xác minh, tìm kiếm bé gái sơ sinh.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngay khi nắm vụ việc, sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phối hợp chặt chẽ với công an để điều tra.

Vị lãnh đạo này cho hay hiện công an đã tìm được bé gái tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), cách bệnh viện nơi xảy ra vụ việc hàng chục cây số.

"Mặc dù đã tìm được em bé, song sở vẫn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tập trung theo dõi sát sức khỏe sản phụ, động viên trấn an tinh thần của sản phụ và gia đình", vị lãnh đạo này nói thêm.

Bên cạnh đó, tập trung báo động đỏ cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Tác giả: A Lộc - Tuấn Duy

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP