Thế giới

Bé gái 7 tuổi thiệt mạng khi an ninh Myanmar nổ súng dẹp biểu tình

Nạn nhân trúng đạn và tử vong ngay trong nhà, khi lực lượng an ninh Myanmar nổ súng để dẹp cuộc biểu tình tại Mandalay chống chính quyền quân sự.

Nhân viên một cơ sở mai táng tại thành phố Mandalay cho biết một bé gái 7 tuổi đã thiệt mạng vì trúng đạn, theo Reuter. Vụ việc xảy ra vào ngày 23/3, ở thị trấn Chan Mya Thazi thuộc Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar.

Chị gái nạn nhân đã xác nhận với hãng tin Myanmar Now. Cô cho biết quân đội đến nhà và nổ súng nhắm vào người bố của hai chị em. Vào thời điểm đó, bé gái 7 tuổi đang ngồi trong lòng cha nên đã trúng đạn. Em là nạn nhân trẻ nhất trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Myanmar và người biểu tình suốt gần 2 tháng qua.

Thị trấn Chan Mya Thazi cũng có 2 trường hợp thiệt mạng trong ngày 23/3 khi lực lượng an ninh bắn đạn thật để trấn áp biểu tình chống chính quyền quân sự.

Người phát ngôn chính phủ quân sự Myanmar Zaw Min Tun. Ảnh: Reuters.

Trả lời họp báo cùng ngày, người phát ngôn chính phủ quân sự Zaw Min Tun xác nhận 164 người biểu tình đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh. Ông bày tỏ đau buồn trước tình hình tại đất nước.

"Họ cũng là công dân của chúng tôi", ông nói.

Trong khi đó, những nhà hoạt động nhân quyền Myanmar ước tính ít nhất 216 người đã thiệt mạng trong các vụ trấn áp biểu tình.

Chính phủ quân sự vẫn cáo buộc người biểu tình leo thang bạo lực và phóng hỏa nhiều địa điểm trong vài tuần qua. Quân đội và cảnh sát cảnh báo dùng vũ lực "tối thiểu" để dập tắt làn sóng phản kháng chính biến.

Ông Zaw Min Tun chỉ trích người biểu tình đang khiến tình hình nghiêm trọng hơn, đồng thời lưu ý có 9 thành viên lực lượng an ninh quốc gia thiệt mạng. Ông cáo buộc truyền thông "đưa tin giả" và kích động bất ổn. Người phát ngôn chính phủ quân sự cảnh báo phóng viên sẽ bị truy tố nếu liên hệ với các thành viên chính quyền bị lật đổ của bà Aung San Suu Kyi.

Ông nhắc lại cáo buộc đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) và bà Aung San Suu Kyi đã gian lận trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, tạo thêm hàng nghìn phiếu bầu ở hàng loạt thị trấn và giả mạo cử tri.

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP