Pháp luật

Bắt nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Agribank liên quan tham ô 55 tỷ đồng

Hai lãnh đạo Phòng giao dịch Ninh Diêm của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị bắt vì ký vào các giấy tờ để một nhân viên chiếm đoạt 55 tỉ đồng của khách hàng

Sáng 10-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa (Phòng PC03) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Trần Thị Hằng, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ninh Diêm của Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và bà Lê Thị Thu Uyên, nguyên Phó giám đốc phòng giao dịch này.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra Công an Khánh Hòa tiếp tục thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 2 bị can Hằng và Uyên tại thị xã Ninh Hòa. Bà Hằng và Uyên bị khởi tố, bắt tạm giam cùng về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", theo Khoản 3, Điều 360, Bộ Luật Hình sự.

Bà Hằng và bà Uyên làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa

Theo kết quả điểu tra ban đầu, bà Hằng và Uyên đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, khi không kiểm tra, kiểm soát theo quy định, để cho nhân viên thuộc quyền là Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên kế toán, nhiều lần giả mạo chữ ký, chữ viết của nhiều khách hàng trên các chứng từ giao dịch, giấy rút tiền, mà vẫn ký xác nhận.

Hành vi thiếu trách nhiệm này đã tạo điều kiện cho bà Linh chiếm đoạt tiền của Phòng Giao dịch Ninh Diêm với tổng số tiền lên tới 55 tỉ đồng. Trước đó, vào tháng 4-2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa (PC03), đã khởi tố, bắt tạm giam bà Lưu Thị Thanh Linh về hành vi "Tham ô tài sản".

Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa cho biết trước mắt đã yêu cầu Ngân hàng Agribank bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng. Số tiền đã bị chiếm đoạt từ hơn 120 khách hàng, ngân hàng này phải hoàn trả.

Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, đầu tháng 4-2019, hàng chục người dân đã kéo đến Phòng Giao dịch Agribank Ninh Diêm kiểm tra số tiền trong sổ tiết kiệm và nhiều trường hợp trong số đó phản ánh tiền gửi tiết kiệm bị "bốc hơi" hàng trăm triệu đồng. Đơn cử bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) gửi sổ tiết kiệm 360 triệu đồng chỉ còn 100 triệu đồng và sổ tiết kiệm còn lại là 380 triệu đồng chỉ còn 90 triệu đồng.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP