Thể thao

Báo Thái Lan nói gì về trận thắng của Việt Nam?

Báo chí khu vực ngợi khen chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines.

Tuyển Việt Nam được báo chí Thái Lan ngợi ca sau chiến thắng trước Philippines.

Văn Toàn và Đình Bắc ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Philippines trong trận ra quân đầu tiên khuôn khổ Vòng loại 2 World Cup 2026, bảng F khu vực châu Á (diễn ra vào tối 16/11).

Bình luận về trận đấu, tờ Siam Sports (Thái Lan) cho hay: "Philippines đã tung vào sân đội hình tốt nhất được dẫn dắt bởi Neil Etheridge, thủ môn chơi bóng tại Anh cho Birmingham City hay Jesse Curran, hậu vệ phải của Ratchaburi FC và nhiều cầu thủ từng chơi ở Thai League".

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn "dễ dàng" đánh bại đối thủ với tư cách đội tuyển xếp hạng 94 FIFA và số 1 Đông Nam Á.

Bình luận sau trận, tờ Rappler (Philippines) tỏ ra thất vọng với thất bại của đội nhà: "Sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch #StandYourGround và #10KStrong, Liên đoàn bóng đá Philippines đã đạt được mục tiêu bán hết vé, đồng thời lấp đầy sân vận động Rizal Memorial.

Ý tưởng này ​​thành công rực rỡ khi người hâm mộ đổ xô đến cổ vũ đội tuyển, tạo nên không khí sôi động trong lẫn ngoài sân. Tuy nhiên, đội tuyển hạng 94 thế giới Việt Nam hoàn toàn không bối rối trước sức ép từ Philippines.

Chung cuộc, Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) thất bại 0-2 trong ngày ra quân. Những pha lập công của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc đã làm hỏng bữa tiệc trên sân vận động Rizal Memorial".

Trang GMA News nhấn mạnh "10.378 người đã tới sân Rizal Memorial và tạo nên một cột mốc lịch sử", tuy nhiên điểm tựa tinh thần này không đủ giúp Philippines gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam. Trong khi đó, trang Phil Star lại bày tỏ sự tiếc nuối về thất bại này: "Azkals sẩy chân trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026".

Sau trận đấu, nhiều CĐV Philippines bày tỏ sự buồn bã về kết quả. Nhiều người cho rằng, bóng đá Philippines sẽ không bao giờ đuổi kịp Việt Nam.

CĐV Kenzie cho biết: “ĐT Philippines sẽ không bao giờ thắng được Việt Nam. Bóng đá Philippines chỉ là trò chơi may rủi. Ở đấu trường châu Á, Đông Nam Á, chúng ta chỉ là những đội bóng lót đường, không bao giờ thắng”.

CĐV Ren Urriza thì dành cho công tác phát sóng trận đấu nhiều lời phàn nàn: “PFF (LĐBĐ Philippines) thật bất thường, không có buổi phát trực tiếp nào trên trang và kênh YouTube của họ. Nhiều người Philippines ở nước ngoài muốn xem trận đấu của đội tuyển Quốc gia Philippines mà không thể xem được”.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP