Du lịch

Báo quốc tế ấn tượng với tô phở bò dát vàng hấp dẫn tại Việt Nam

Theo hãng CNN, một bát phở có giá lên tới 4,1 triệu đồng Việt Nam đang gây ấn tượng hấp dẫn với du khách quốc tế.

Bát phở có giá tới 170 USD

Rất nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam bị hấp dẫn bởi ẩm thực quốc gia, đặc biệt là phở. Nhiều người cũng nói rằng phở là "món quà (ẩm thực) quý nhất Việt Nam dành cho thế giới và là món ăn thơm ngon, tinh tế.

Bát phở giá 170 USD. Ảnh: CNN

Nước dùng của phở được ninh từ xương bò, gia vị, hành, gừng rồi chan lên bánh phở. Sau đó, đầu bếp sẽ xếp lên trên giá đỗ, thịt bò thái lát, rau thơm. Người ăn thường thêm chanh, ớt để gia tăng hương vị. Phở có hương thơm đặc biệt, ví như hương vị của sự hoàn hảo.

Thông thường, phở bò cũng là món ăn bình dân và giá không hề quá đắt đối với người dân cũng như du khách.

Tuy nhiên, để nâng tầm món ăn trở thành thương hiệu và sự tinh túy gắn liền với ẩm thực quốc gia, mới đây, nhà hàng nằm ở tọa lạc tại Vinpear Landmark 81, Autograph Collection - khách sạn cao nhất Việt Nam đã giới thiệu bát phở có mức giá lên tới 4,1 triệu đồng VNĐ/bát.

Hãng CNN cho rằng đây không phải là bát phở thông thường như chúng ta vẫn thường thấy.

"Được nấu chậm và ninh trong nước dùng lên đến 48 giờ, bát phở sẽ có sườn ngắn mềm và các nguyên liệu cao cấp là lát thịt bò Wagyu, gan ngỗng và nấm truffle, phủ lên trên một lớp vàng lá ăn được. Mỡ vịt cũng được thêm vào để tăng thêm độ đậm đà", tác giả Heather Chen viết.

Và bất ngờ là mức giá cho một bát phở lên tới 170 USD ( khoảng 4,1 triệu đồng Việt Nam). Đặc biệt hơn, mỗi ngày, nhà hàng chỉ phục vụ 5 bát.

"Phở là ẩm thực gắn liền với Việt Nam từ lâu. Món ăn được thưởng thức ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày… và tôi muốn bày tỏ lòng tôn kính bằng một phiên bản mới sang trọng để nâng tầm hơn ẩm thực của Việt Nam," trang CNN trích dẫn lời của ông Lê Trung, bếp trưởng điều hành nhà hàng Oriental Pearl ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Tại Việt Nam, theo CNN, phở bò là gợi ý tuyệt vời đối với người dân hoặc du khách. Một bát phở to nóng hổi, bên trong có thịt bò hoặc sợi bánh trắng (thường gọi là phở), thêm nước dùng ngon và các nguyên liệu ăn kèm – phụ thuộc theo vùng miền, nhưng sẽ là các loại rau thơm, giá, và nước sốt ngọt cay. Đôi khi cũng có thể là bún (sợi tròn trắng và dài) theo khẩu vị. Ngày nay, bạn có thể ăn phở bất kỳ lúc nào trong ngày, nhưng phở là món ăn sáng đặc trưng của người dân Việt Nam từ trước đến nay.

Kích thích vị giác, lưu lại ấn tượng: Món ăn hảo hạng

Ông Trung nhận định mặc dù món phở đặc biệt này sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao nhưng vẫn duy trì cách nấu truyền thống – ninh nhẹ xương tủy, đuôi bò đậm đà, thịt gà và sườn ngắn ướp với các loại gia vị như quế và hoa hồi trong hai ngày để tạo ra "một hương vị đậm đà ngọt thơm tuyệt vời."

Đầu bếp Trung đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho món phở. Ảnh: CNN

"Đây là sự sáng tạo của tôi về một trong những món ăn nổi tiếng nhất thế giới. Theo truyền thống, phở không được coi là món ăn hảo hạng, nhưng chúng tôi đã cố gắng nâng cao hương vị để khiến phiên bản này trở nên đậm đà và hấp dẫn tuyệt vời hơn", ông Trung nhấn mạnh.

Ông Trung cũng nói rằng việc thêm lá vàng để "nâng cao tính thẩm mỹ của món ăn và để món phở không đơn giản chỉ trông giống như một tô phở thông thường".

Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, phở thường được ăn vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Món ăn này cũng phổ biến tại các gia đình, quán ven đường hay nhà hàng.

Được phục vụ ở bất kỳ các con hẻm và góc phố ở các thành phố của Việt Nam, một bát phở thông thường có giá từ 1,50 USD đến 3 USD. Tuy nhiên, bát phở hấp dẫn của nhà hàng Oriental Pearl sẽ khiến bạn phải trả giá ít nhất gấp 50 lần và hương vị cảm nhận được sẽ đúng như giá trị của món ăn.

Bếp trưởng Trung tin tưởng rằng đây sẽ là bát phở hấp dẫn nhất thế giới.

"Chúng tôi muốn nâng tầm ẩm thực truyền thống lên một tầm cao mới về sự sang trọng và tinh tế, đồng thời vượt qua ranh giới của ẩm thực Việt Nam. Một tô phở hấp dẫn sẽ luôn đọng lại trong vị giác và trong trí nhớ của bất kỳ khách hàng nào khi thưởng thức dù chỉ một lần," ông Trung nhấn mạnh./.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP