Cuộc sống

Bảo mẫu lương 12 triệu/tháng nhưng xài Iphone, uống trà sữa, một lần nghe lén cuộc điện thoại của cô ta mà tôi suýt ngất

Tôi không biết chị bảo mẫu làm thế nào mà có thể có nhiều tiền để sắm đồ xịn, ăn uống sang trọng như vậy, cho đến khi phát hiện sự thật.

Sau khi con gái nhỏ được 8 tháng tuổi, tôi đã quyết định quay trở lại với công việc và bàn với chồng chuyện sẽ thuê bảo mẫu, để phụ chăm con trong khoảng thời gian bản thân đi làm ở công ty. Dù không muốn xa con sớm, nhưng vì để giúp chồng lo kinh tế gia đình trong giai đoạn khó khăn này, một phần 2 bên ông bà nội ngoại cũng ở xa, nên tôi nghĩ đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Một lần, khi tôi chia sẻ với cô bạn thân về quyết định này của mình, cô ấy đã ngay lập tức giới thiệu dì họ ở quê cũng đang muốn tìm công việc bảo mẫu, hoặc người giúp việc, thế là đúng người đúng thời điểm, tôi tin tưởng hoàn toàn vào người bạn của mình nên đã đồng ý thuê dì họ của cô ấy với mức lương 12 triệu/tháng.

Ảnh minh hoạ.

Thực tế thì tôi cũng không đòi hỏi nhiều về lượng công việc, chỉ cần bảo mẫu tập trung chăm sóc cho con gái tôi thật tốt là được. Mỗi ngày, bảo mẫu sẽ trông nom con phụ tôi khi tôi bắt đầu đi làm vào 9 giờ sáng, và trở về nhà lúc 5 giờ chiều. Ngoài khung giờ đó thì tôi sẽ trực tiếp dành thời gian cho con, để có thể hoàn thành tốt trọng trách mà một người mẹ cần phải làm.

Một tháng từ sau khi thuê bảo mẫu, tôi cảm thấy rất hài lòng và đánh giá cao cả về kinh nghiệm lẫn thái độ làm việc của chị. Nhóc tỳ nhà tôi cũng vô cùng hợp tác, ngoan ngoãn và có vẻ hoà hợp với người bảo mẫu này, thế là tôi yên tâm dành 100% tâm sức cho công việc, tin tưởng giao phó chuyện chăm con cho chị bảo mẫu.

Tuy nhiên, thời gian dạo gần đây, tôi cảm thấy con gái có vẻ như sụt ký. Mặc dù quan sát camera trong nhà mỗi ngày, tôi đều thấy bảo mẫu cho con uống sữa đều đặn, theo đúng như lịch trình mà tôi đã vạch sẵn, với lượng sữa mẹ tôi đã tự tay vắt ra, sau đó trữ trong tủ lạnh. Ngày nào tan làm về, tôi cũng vui vì thấy sữa trong tủ hết sạch, nghĩ con gái đã "trộm vía" ăn uống khoẻ như thế là rất tốt.

Ảnh minh hoạ

Nhưng nếu con đã ăn uống, sinh hoạt ngủ nghỉ đều đầy đủ như vậy thì không có lý do gì đứa trẻ lại sụt ký. Để tìm hiểu ngọn ngành, một ngày nọ tôi đã bất ngờ quay trở về nhà lúc giữa trưa để thăm con, nào ngờ quyết định này đã khiến tôi lén phát hiện ra bí mật động trời của người bảo mẫu đối với con gái mình.

Khi về đến nhà, tôi thấy chị bảo mẫu đang ở trong bếp, còn con gái thì tự chơi ở chiếc cũi trong phòng ngủ. Có lẽ đang mải mê nói chuyện điện thoại với ai đó, nên bảo mẫu không nghe tiếng động tôi trở về. Dù không cố ý, nhưng khi đến cửa nhà bếp, tôi tình cờ nghe được nội dung của cuộc điện thoại. Nó khiến tôi rất sốc, thậm chí là suýt ngất, không thể tin vào tai mắt mình.

Cụ thể đó là một cuộc giao dịch, kinh doanh giữa chị bảo mẫu và một bà mẹ nào đó. Bảo mẫu đã lén cắt xén một phần sữa mà tôi vắt cho con uống mỗi ngày rồi mang đi bán cho người này với mức giá khá cao. Bởi vì sữa của bà mẹ kia không hợp với con hay sao đó mà đứa trẻ không hấp thụ tốt, tuy nhiên sữa của tôi thì "trộm vía" đã khiến cho con của cô ấy lớn nhanh vù vù. Vậy nên đó là lý do mà bà mẹ này đã không tiếc bỏ ra 1 số tiền hậu hĩnh để mua sữa người ngoài cho con uống.

Ảnh minh hoạ.

Sau khi tai nghe mắt thấy về hành động của chị bảo mẫu, tôi đã hiểu vì sao con gái dạo gần đây sụt cân. Lượng sữa của con nạp vào mỗi ngày không đủ, thậm chí còn bị bảo mẫu cho thêm nước lọc vào, thử hỏi cả về chất và lượng đều không đảm bảo thế kia thì đứa trẻ có thể tăng cân, khoẻ mạnh được không cơ chứ?

Lẽ ra, khi nhận thấy bảo mẫu bỗng dưng có những sự thay đổi gần đây, tôi phải kịp nhận ra sớm hơn thì con gái đã không chịu thiệt thòi thế này. Bởi với mức lương 12 triệu/tháng, làm sao chị bảo mẫu có thể xài điện thoại Iphone 14, suốt ngày đặt trà sữa về uống, xin chủ cho nghỉ phép đi ăn nhà hàng và khoe lên mạng xã hội.

Giờ mọi chuyện đã vỡ lẽ, tôi chắc chắn sẽ đuổi việc người bảo mẫu đã làm hại con mình. Qua chuyện này, tôi thực sự không còn niềm tin với bất kỳ ai khác để giao con cho họ, vậy nên tôi quyết định sẽ nghỉ việc và tự mình chăm con.

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Mỗi gia đình sẽ có những yêu cầu riêng khi tìm bảo mẫu chăm con, tuy nhiên điều quan trọng nhất và cần thiết nhất chính là đảm bảo được sự an toàn cho các bé, mà một vị bảo mẫu nào cũng phải làm được. Vì thế, ngoài những tiêu chí của chính bản thân mình, để đảm bảo an toàn cho em bé, cha mẹ khi thuê người chăm trẻ cần chú ý:

- Sẽ đảm bảo hơn nếu bạn thuê người trông trẻ thông qua các công ty môi giới chuyên về lĩnh vực này. Khi đó, người lao động đã được các công ty chuyên trách sàng lọc và lựa chọn kỹ càng, họ sẽ có những phẩm chất phù hợp với công việc hơn. Ngoài ra, nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình hợp tác, bạn vẫn có thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

- Trước khi trao em bé cho người giữ trẻ, bạn hãy đề nghị người giữ trẻ làm kiểm tra sức khỏe, đảm bảo họ không có bất cứ bệnh truyền nhiễm gì có thể lây truyền sang em bé.

- Trước khi chính thức cho người giữ trẻ nhận việc, bạn nên đưa ra kế hoạch thử việc cho họ trong một khoảng thời gian nhất định. Việc làm ấy giúp kiểm tra xem người trông trẻ này, có đủ năng lực để đảm nhận công việc hay không?

Tác giả: TRANG TRI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP