Xã hội

Bản Huôi Đừa xã Thông Thụ đón bằng công nhận Danh hiệu Bản văn hoá

Sáng ngày 26/4/2016, Bản Huôi Đừa xã Thông Thụ đã long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận Danh hiệu Bản văn hóa 2015.

Về tham dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Trương Thị Tuyết Mai - PCT UBND, Trưởng BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” cùng các đồng chí trong đoàn công tác của huyện; Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị đóng trên địa bàn xã Thông Thụ cùng đông đảo cán bộ, nhân dân Bản Huôi Đừa.
vn
Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ, chính quyền. Bản Huôi Đừa đã đạt được nhiều thành tích, kết quả quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhân dân trong bản đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp nhau phát triển kinh tế từ đó đã góp phần đưa đời sống của nhân dân ngày một phát triển. Số hộ khá ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm còn 23% bình quân thu nhập đầu người đạt 12 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Các tập quán lạc hậu trong việc cưới, tang dần được xóa bỏ. 100% số hộ trong bản di dời chuồng trại ra khỏi gầm nhà sàn và có hố tiêu hợp vệ sinh. Bên cạnh đó Ban quản lý Bản luôn vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính, sách pháp luật của nhà nước; hương ước quy ước của bản và cùng nhau chung sức xây dựng nông thôn mới.
chi+mai
Đồng chí Trương Thị Tuyết Mai - PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Tuyết Mai - PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện đã biểu dương những thành tích mà bản Huôi Đừa đã đạt được trong năm. Để phát huy tốt những thành quả mà Bản đã đạt được đồng chí đề nghị:

UBND xã Thông Thụ luôn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để bản Huôi Đừa luôn giữ vững và phát huy tốt danh hiệu.

BQL bản Huôi Đừa vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang để danh hiệu Bản văn hóa thực sự có chất lượng.

trao+bang
Đồng chí Trương Thị Tuyết Mai - PCT UBND huyện,Trưởng BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” huyện trao bằng công nhận làng văn hóa cho bản Huôi Đừa

Dịp này, UBND huyện trao bằng công nhận làng văn hóa và tiền thưởng trị giá 3.000.000đ cho bản Huôi Đừa xã Thông Thụ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP