Cuộc sống

Bàn chuyện cưới xin, con dâu tá hỏa với yêu cầu của mẹ chồng tương lai

Mẹ chồng tương lai nói tỉnh bơ, chẳng hề quan tâm đến sắc mặt đã tối sầm lại của tôi.

Ảnh minh họa

Yêu nhau 3 năm rồi nhưng tôi và Minh vẫn giữ mối quan hệ trong sáng. Nói thì dễ nhưng thực hiện điều đó là cả một quá trình khó khăn, nhất là khi chúng tôi thường đi du lịch, đi phượt đó đây với nhau. Thật may cho tôi vì bạn trai cũng hiểu biết, thương yêu tôi thật lòng. Anh ấy đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều mỗi khi ở riêng với tôi. Chính Minh từng nói lỡ như chúng tôi không có duyên phận vợ chồng, anh không muốn mối quan hệ cũ sẽ trở thành rào cản cho tương lai của tôi.

Tuần trước, cảm thấy tình cảm đã chín muồi, chúng tôi quyết định lần lượt ra mắt gia đình 2 bên, định ngày cưới xin. Bởi cả 2 đều đã có việc làm ổn định, có kinh tế, có nhà riêng, tuổi cũng chẳng còn nhỏ nữa nên tôi cứ nghĩ chuyện cưới hỏi sẽ diễn ra nhanh chóng thôi.

Không ngờ, trong ngày ra mắt gia đình Minh, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng khó tưởng tượng nổi. Ban đầu, mẹ chồng tương lai đón tiếp tôi rất nồng hậu. Bà còn tự tay nấu ăn, rồi hỏi han công việc, gia đình, sở thích của tôi. Nhưng khi Minh nhắc đến chuyện tổ chức đám cưới, bà bỗng đưa ra yêu cầu khó đỡ: "2 đứa cứ có bầu đi rồi tổ chức cũng không muộn".

Mẹ chồng tương lai thẳng thắn nói về lo sợ của bà. Bà sợ chúng tôi khó có con, khi đó tình cảm gia đình sẽ rạn nứt, thậm chí là ly hôn. Nếu không thì cũng phải tốn kém rất nhiều tiền bạc để tìm con. Bà thấy nhiều cặp vợ chồng trẻ xảy ra tình trạng này rồi nên muốn "chắc ăn", thà vừa rước dâu vừa có sẵn cháu trong bụng con dâu còn hơn nơm nớp lo sợ không có cháu bồng.

Bà càng nói, tôi càng trầm xuống và khó chịu. Minh cũng bất ngờ trước yêu cầu của mẹ. Anh giải thích với mẹ chuyện chúng tôi vẫn cố gắng giữ gìn cho đêm tân hôn và chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ "ăn cơm trước kẻng". Nhưng mẹ bạn trai vẫn khăng khăng bảo chúng tôi cứ thoải mái đi, khi nào có bầu, cầm giấy siêu âm thai đến nhà thì bà tổ chức ngay đám cưới hoành tráng đón rước.

Giờ tôi bị đặt trong thế khó khăn quá. Có nên nghe lời mẹ chồng, cứ thả cho có bầu rồi cưới, hay là giữ vững lập trường của mình, kiên quyết cưới về một thời gian sau mới mang bầu?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP