Pháp luật

Bác sĩ thú y giấu heroin trong bụng chó con

Andres giúp kẻ buôn heroin qua mặt cảnh sát Mỹ bằng việc đưa các túi dạng lỏng nặng chừng 0,45 kg vào bụng các con vật.

Đặt chân tới Tây Ban Nha vào năm 2005, người đàn ông có quốc tịch Venezuela Andres Lopez Elorez sống cuộc sống bình lặng tại ngôi làng Los Nogales suốt 8 năm. Ông hành nghề bác sĩ thú y cho hai công ty và thường xuyên được cấp trên khen ngợi.

Tất cả đột ngột thay đổi khi năm 2013 Andres bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt. Vợ con và hàng xóm lúc này mới được biết tới quá khứ dính líu tới hoạt động buôn ma túy ở Mỹ của Andres.

Những chú chó con bị chờ “xử lý”. Ảnh: DEA.

Theo New York Times, vào năm 2006 cảnh sát Mỹ đã tổ chức chiến dịch càn quét tội phạm ma túy, bắt giữ được 21 tên hoạt động khắp 6 thành phố của bang Colombia và North Carolina. Nhà chức trách đã thu 24kg heroin (trị giá khoảng 2 triệu USD) tại sân bay của Miami, New York, Bogotá khi số thuốc này chuẩn bị được vận chuyển.

Andres đã trốn thoát cuộc vây bắt của nhà chức trách và chạy tới Tây Ban Nha ẩn mình. Cảnh sát cho biết khi làm việc trong tổ chức tội phạm, Andres là kẻ chuyên phụ trách mổ ổ bụng của nhiều chú chó con và khâu vào đó những túi heroin dạng lỏng.

Heroin có trọng lượng khoảng 0.45 kg, được bọc chặt trong túi nilon. Khi cảnh sát xông vào phòng khám thú y trá hình của Andres vào năm 2006, họ phát hiện 10 con chó đang chờ bị “xử lý”, trong đó 3 con đã tử vong.

Những túi heroin lỏng sẽ được khâu trong bụng chó con. Ảnh: DEA.

Cảnh sát cho biết đường dây buôn ma túy có ý định ngụy trang những chú chó bị khâu thuốc thành chó đi tham gia triển lãm để qua mặt hải quan Mỹ. Không ai biết chính xác số lượng chó đã bị làm hại theo cách này trước khi đường dây bại lộ.

Tuy bị bắt ở Tây Ban Nha vào 2013, Andres chỉ bị dẫn giải tới Mỹ sau khi yêu cầu dẫn độ của chính quyền Mỹ được quốc gia này chấp thuận. Ngày 30/4/2018, Andres chính thức được áp giải tới Mỹ để xét xử.

Ngày 28/9/2018, Andres nhận tội trước tòa liên bang quận Brooklyn và có nguy cơ đối diện với án phạt tù tối thiểu là 10 năm hoặc chung thân về tội danh ngược đãi động vật và buôn ma túy.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dấu heroin ,Thú y ,bác sỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP