Thế giới

Bác sĩ chơi điện thoại khi đang cấp cứu khiến bé trai tử vong?

Trong đoạn clip gây xôn xao, nữ bác sĩ này một tay giữ máy thở, tay còn lại đang lướt chiếc điện thoại.

Sự việc xảy ra tại một bệnh viện ở huyện Tượng Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 15/7. Trong đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội, khi đang cùng đồng nghiệp tiến hành cấp cứu cho một bệnh nhi, nữ bác sĩ này một tay giữ máy thở, tay còn lại đang lướt chiếc điện thoại. Khi thấy người nhà bệnh nhân xuất hiện, nữ bác sĩ này vội vàng tắt thiết bị rồi cất vào túi áo.

Đáng nói, vài giờ sau đó, bệnh nhi này đã tử vong. Việc này khiến đông đảo người dân cảm thấy bất bình, lên tiếng chỉ trích sự tắc trách của nữ bác sĩ, đặc biệt khi biết cô là Phó trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Nhân dân số 1 huyện Tượng Sơn.

Khoảnh khắc nữ bác sĩ bị nhàm tưởng đang chơi điện thoại trong lúc cấp cứu. Ảnh: Douyin

Sau khi sự việc "bùng nổ", đại diện bệnh viện nhanh chóng lên tiếng đính chính, khẳng định, nữ bác sĩ trong đoạn video không phải đang lướt điện thoại mà thực chất là gọi điện gọi "cứu viện". Bằng chứng đưa ra chính là bức ảnh chụp màn hình, ghi lại phần nhật ý cuộc gọi của nữ bác sĩ. Trong đó, cuộc gọi vào 14h55 hoàn toàn trùng khớp với thời điểm chị đang cấp cứu cho bệnh nhi xấu số.

"Khoảng 9h sáng 15/7, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cần tiến hành phẫu thuật. Khoảng 11h cùng ngày, ca phẫu thuật diễn ra. Tới 12h45, ca phẫu thuật thất bại, sau khi bàn bạc, phía gia đình chấp nhận từ bỏ việc cấp cứu. Khoảng thời gian sau đó đội ngũ y bác sĩ vẫn tận tình cứu chữa nhưng tới 15h40, bệnh nhi này đã qua đời", phía bệnh viện đăng tải thông báo. "Đoạn video được ghi lại lúc 14h55, thời điểm đó, nữ bác sĩ thực chất đang gọi 'cứu viện'. Khi thấy người nhà bệnh nhân có mặt, sợ họ hiểu lầm nên nữ bác sĩ này nhanh chóng cất điện thoại vào túi áo, không có chuyện tác trách như dân mạng đồn đoán".

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP