Số hóa

Apple sẽ ra mắt iPhone 10 năm nay?

Giới phân tích phỏng đoán rằng Apple sẽ không gọi tên chiếc iPhone ra mắt năm nay là iPhone 8 nữa mà sẽ đổi thành iPhone 10 nhằm đánh dấu sự kiện 10 năm ra mắt chiếc điện thoại này.

Từ trước tới nay, tên gọi iPhone được tịnh tiến theo ký tự số, từ iPhone 3G tới iPhone 7. Thông lệ này có thể thay đổi vào năm kỷ niệm sinh nhật iPhone 10 tuổi.

Thực tế, việc thay đổi tên gọi sản phẩm không phải hiếm. Trước đây Microsoft cũng đã làm việc này với hệ điều hành Windows. Windows có phiên bản Windows 7, Windows 8 nhưng lại không có Windows 9 mà nhảy cóc lên hẳn Windows 10.

Nếu iPhone tiếp tục giữ cái tên iPhone 8, đó sẽ là sự nhàm chán, chậm đổi mới, mặc dù chỉ là cái tên. Hầu hết fan hâm mộ Quả táo sẽ không thoải mái với điều này, bởi không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi bỏ ra 700-800USD cho một chiếc iPhone mới mà cảm thấy nó không phải là sản phẩm hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, cũng có thêm một lý do nữa từ Samsung. Cả Apple và Samsung đều sử dụng kiểu đánh số cho sản phẩm, chẳng hạn iPhone 7 cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S7, hay iPhone 8 cạnh tranh với Galaxy S8.

Nhưng sang năm 2018 thì sao? Samsung sẽ ra mắt Galaxy S9, chẳng lẽ Apple lại mắc kẹt với kiểu đánh số tịnh tiến khi đó là iPhone 8S.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP