Thể thao

AFC khen ngợi chiến tích của U20 Việt Nam trước Australia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành nhiều lời khen ngợi U20 Việt Nam sau khi đánh bại Australia 1-0 ở lượt trận ra quân bảng B giải U20 châu Á 2023.

Trước giờ bóng lăn, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ xứ chuột túi. Thực tế, U20 Australia mới là những người nhập cuộc tốt hơn nhưng niềm vui cuối cùng thuộc về U20 Việt Nam

Ngay phút thứ 6, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (CLB Hoàng Anh Gia Lai) đã làm tung lưới đối thủ. Thời gian còn lại, bằng sự quyết tâm và đấu pháp hợp lý U20 đã bảo toàn được tỷ số, giành 3 điểm đầu tiên.

U20 Việt Nam bất ngờ thắng U20 Australia ở trận ra quân bảng B giải U20 châu Á.

Kết thúc trận đấu, AFC đã dành nhiều sự khen ngợi với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

"U20 Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch U20 châu Á bằng thắng lợi đầy ấn tượng trên sân vận động Istiqlol" - Trên trang chủ AFC viết.

AFC cũng cho rằng Australia khởi đầu tốt trước khi Việt Nam nhưng bàn thắng của Quốc Việt khiến HLV trưởng Trevor Morgan thất vọng.

“Nếu những cú dứt điểm của Thanh Nhàn hay Vĩ Hào chính xác hơn chút nữa thì đội bóng U20 Việt Nam đã có thể thắng đậm hơn” - AFC viết thêm.

Trong trận thắng Australia, đội trưởng của U20 Việt Nam Khuất Văn Khang được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Đánh giá về chiến thắng trong trận ra quân, Văn Khang nói: "Cả đội xung trận với tâm thế chậm chắc và có một bàn thắng từ sớm giúp củng cố tinh thần đội hiệp 1. Hiệp 2, đội chơi quyết tâm, cố gắng giữ thành quả đi đến chiến thắng".

Đánh giá về cơ hội đi tiếp, Khuất Văn Khang cho rằng U20 Việt Nam cần tính từng trận đấu một: "U20 Australia là đội bóng mạnh khu vực châu Á nhưng đội chúng tôi đã tìm ra điểm yếu và giải pháp ngăn chặn họ nhưng 2 trận tiếp theo sẽ rất khó khăn. Đội cần phải giải quyết từng trận đấu một để đi tiếp".

Theo lịch, U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Qatar ở lượt trận thứ hai vào lúc 21 giờ tối 4/3 và nếu thắng đội sẽ giành quyền đi tiếp tại giải U20 châu Á 2023.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP