Nhà đẹp

9 ý tưởng thiết kế nội thất có thể vô ích trong tương lai

Một số thiết kế nội thất trông khá sang trọng nhưng trong tương lai nó gần như "vô dụng" và bất tiện.

Chậu đá có đáy phẳng trông đẹp và hợp thời trang nhưng nhược điểm là khó giữ được sạch sẽ. Nguyên nhân là đáy phẳng, nước không thoát hết khiến một lượng nhỏ luôn đọng lại.

Bàn kính trong bếp cho phép ánh sáng xuyên qua, góp phần tạo độ thông thoáng cho căn phòng. Tuy nhiên, những thứ như dấu vân tay, bụi và vết bẩn cũng có thể nhìn thấy ngay trên bề mặt của nó. Chưa kể, bạn không thể lau sạch bàn kính với giẻ thông thường mà phải sử dụng chất làm sạch chuyên dụng kết hợp khăn sợi nhỏ.

Một trong những sai lầm khi thiết kế nội thất phòng bếp là để trống không gian phía trên tủ bếp trên. Lý tưởng hơn, bạn nên làm tủ bếp cao kịch trần để gia tăng không gian lưu trữ, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Không chỉ tạo cảm giác cao thoáng hơn, tủ bếp kịch trần còn giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà bếp.

Nhiều gia đình thường đặt thảm trước nhà và trông có vẻ sạch sẽ. Nhưng thực tế, không phải tất cả các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ đều có đường phố sạch sẽ. Vì vậy, việc trải thảm ngay lối vào nhà chưa chắc là lựa chọn phù hợp. Bụi bẩn bám trên đế giày dép, chân vật nuôi (nếu có) sẽ mang vô số vi khuẩn, vi trùng vào nhà.

Kệ mở có thể thuận tiện và đẹp mắt nhưng khi vệ sinh, những chiếc kệ này lại trở nên đau đầu do lượng bụi cực lớn tích tụ trên chúng.

Bồn tắm mát-xa thủy lực giúp gia chủ thư giãn ngay tại nhà song hệ thống trong bồn tắm cần được chăm sóc đặc biệt.

Nhiều người nghĩ rằng, ga gối bằng lụa tự nhiên sẽ mang lại cho phòng ngủ vẻ sang trọng. Tuy nhiên, lựa chọn này không thực tế vì ga giường bằng lụa sẽ bị nhăn và tạo cảm giác lạnh lẽo khi chạm vào. Và nhược điểm chính của chúng là trông cực kỳ trơn trượt, không an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ.

Giường ngủ có đế rộng trông khác thường và phong cách. Song, thực tế cho thấy việc nằm và đứng dậy vô cùng bất tiện.

Tủ có cửa gương lớn là một giải pháp nội thất khá phổ biến tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng về mặt trực quan. Tuy nhiên, cách đánh lừa thị giác này cũng có nhược điểm - dấu vết từ tay và bụi sẽ rất rõ trên bề mặt gương lớn này. Nguồn ảnh: Brightside.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP