Nhà đẹp

6 bí quyết bố trí nhà khiến chủ nhân càng ở càng vượng

Nếu bạn thấy vận khí kém, sự nghiệp không thuận, người nhà dễ phát sinh bệnh tật, thị phi, tranh chấp không dứt... Hơn lúc nào hết, bạn nên rà soát phong thủy nhà mình xem liệu có điều bất thường hay không.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương chia sẻ 6 bí quyết đơn giản góp phần thay đổi phong thủy ngôi nhà, mang lại vận may, thịnh vượng cho mái ấm:

3 tháng dọn nhà 1 lần

Trước khi tổng vệ sinh, bạn có thể xông nhà bằng bồ kết, vỏ cam, bưởi hoặc bột tẩy uế, giúp trừ bớt Âm khí, loại bỏ uế khí. Trong quá trình dọn dẹp, các bạn nên loại đi các đồ vật đã hỏng hóc hoặc lâu không dùng đến.

Phương vị Tây Bắc trong nhà cần gọn sạch

Phương vị Tây Bắc ngôi nhà có Ngũ Hành thuộc Kim, chủ về vị trí nam chủ nhân. Vì vậy, nên tránh để các tạp vật lộn xộn. Đặc biệt, cần giữ cho khu vực này luôn được sạch sẽ và gọn gàng.

Thay các bóng đèn cháy


Cần kiểm tra xem liệu trong nhà có bóng đèn cháy, hỏng hay không? Nếu có, cần sửa hoặc thay mới càng sớm càng tốt.

Ngôi nhà đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên trong nhà cần được đầy đủ, tốt nhất là khi đón được ánh nắng mặt trời vào. Trường hợp ánh sáng trong nhà không đủ, các bạn cần lắp thêm đèn điện, nhất là ở các thời điểm buổi sáng sớm hay buổi tối cần mở nhiều hơn một chút.

Xử lý khu vực rò rỉ nước

Cần rà soát xem trong nhà liệu có điểm nước rò rỉ, tường bị bong tróc, nấm mốc…hay các vật hỏng hóc, cần xử lý càng sớm, càng tốt.

Ban công gọn gàng, ngăn nắp

Ban công nhà cần để gọn gàng, sạch sẽ, hết sức tránh lộn xộn, bừa bãi. Các bạn có thể trồng thêm cây xanh, hoa lá để tô điểm cho không gian thêm sinh động.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP