Thể thao

5 sao trẻ của SLNA được triệu tập ĐT U20 Việt Nam

SLNA vinh dự góp tới 5 cầu thủ trẻ cho ĐT U20 Việt Nam trong đợt tập trung lần 1. Các ngôi sao tương lai sẽ có hơn 1 tháng tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, quân SLNA thường xuyên vắng mặt ở các đợt tập trung đội tuyển trẻ Việt Nam. Gần nhất trong danh sách tham dự SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022, đội bóng xứ Nghệ không góp một cái tên nào.

Sau khi U23 sạch bóng chân sút xứ Nghệ, 5 cầu thủ vừa được triệu tập lên tuyển U20 Việt Nam sẽ được kỳ vọng tạo dấu ấn ở cấp độ đội tuyển, qua đó tạo bước chạy đà vững chắc cho tương lai. 5 cái tên bao gồm Hồ Văn Cường, Trịnh Hoàng Cảnh, Nguyễn Văn Bách, Đinh Xuân Tiến, Cao Văn Bình. Cả 5 cầu thủ nói trên đều sinh năm 2003.

Đinh Xuân Tiến được triệu tập lên tuyển U20 Việt Nam

Trong 5 cái tên vừa kể trên Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến là 2 cầu thủ được kỳ vọng nhất. Bộ đôi này đã thi đấu ấn tượng giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch Giải U23 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia vào đầu năm 2022. Xuân Tiến ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận ra quân trước U23 Singapore (U23 Việt Nam thắng 7-0). Đó là bàn thắng mang chất lượng chuyên môn cao được giới chuyên môn và báo chí ngợi ca.

Trong khi đó Hồ Văn Cường dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng cũng kịp để lại dấu ấn. Cầu thủ sinh năm 2003 hoạt động đầy năng nổ trong trận chung kết góp công lớn đưa U23 Việt Nam bước lên bục vinh quang. Ngoài ra Văn Cường còn thi đấu nổi bật ở Giải U19 toàn quốc năm 2022 trong màu áo U19 SLNA. Anh 2 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của giải U19 toàn quốc.

Hồ Văn Cường (số 19) thi đấu nổi bật ở giải U19 Quốc gia

Ngoài ra, tiền vệ Nguyễn Văn Bách, trung vệ Trịnh Hoàng Cảnh, thủ môn Cao Văn Bình cũng là những cái tên đầy triển vọng của SLNA.

5 cầu thủ của SLNA sẽ lên đường ra Hà Nội vào ngày 2/6 tới và sẽ có hơn 1 tháng tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là khoảng thời gian quan trọng giúp Xuân Tiến và các đồng đội ghi điểm với ban huấn luyện, qua đó được lựa chọn trong danh sách dự vòng loại U20 châu Á 2023 cùng U20 Việt Nam.

Trước đó kết quả bốc thăm đưa U20 Việt Nam vào chung bảng với U20 Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và Timor Leste ở vòng loại U20 châu Á 2023.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP