Du lịch

5 lời nói dối nên dùng khi đi du lịch

Việc nói dối hầu như luôn là một sự sai trái. Tuy nhiên, khi đi du lịch, có những trường hợp bạn không nên quá thật thà làm gì để tránh gặp phải sự quấy rối, lừa đảo cùng với nhiều trải nghiệm tồi tệ khác. Một lời nói dối vô hại sẽ khiến chuyến đi trở nên ổn thỏa hơn và đánh lạc hướng những hiểm nguy xung quanh bạn.


1. “Không, đây không phải là lần đầu tiên tôi đến đây.”
Lời nói dối này có thể được dùng trong nhiều trường hợp để tránh những trải nghiệm không vui khi du lịch.
Khi bắt taxi từ sân bay về khách sạn, tài xế có thể sẽ hỏi xem đây có phải là lần đầu tiên bạn tới thăm thành phố này hay không. Theo phản xạ bạn có thể ngay lập tức hào hứng nói “có” với mong muốn người tài xế ấy sẽ chỉ dẫn một vài địa điểm thú vị để thăm quan khi bạn chưa biết nhiều về nơi này. Tuy nhiên, hãy coi chừng, nếu tài xế taxi biết đây là lần đầu bạn đến đây, họ có thể lái xe lòng vòng lèo vèo khiến bạn phải trả số tiền gấp đôi để tới địa điểm cần đến. Ngược lại, nếu người lái xe biết bạn đã từng tới đây, nhiều khả năng họ sẽ đưa bạn tới thẳng địa điểm đó.
Câu nói dối này cũng có thể áp dụng khi gặp gỡ dân địa phương. Nếu ai đó phát hiện ra đây là lần đầu tiên bạn du lịch ở đây, họ có thể lợi dụng điều đó để dắt mũi bạn khi bạn tỏ ra là một “chú cừu non” không biết đi đâu, làm gì.
2. “Tôi đã có bạn trai/người yêu rồi.”
Đây là chiêu giúp những cô nàng đi du lịch một mình có thể sử dụng để tránh khỏi những sự làm phiền không mong muốn. Nếu tại quán bar hay nhà hàng xuất hiện một gã trai làm phiền bạn và nói rằng sẽ không để bạn ngồi một mình, hãy nói rằng bạn đã có bạn trai. Hãy chụp ảnh cùng với một người bạn nam nào đó của bản thân trước khi đi du lịch và đưa ra khi bị ai đó quấy rầy. Tạo ra câu chuyện bạn đã có bạn trai sẽ giúp bạn phần nào tránh được sự quấy rối.
3. “Rất tiếc, tôi không thể nhớ nổi tên nhà nghỉ mà tôi ở.”
Nếu như trong hành trình của mình bạn gặp ai đó mà dường như họ tỏ ra đặc biệt quan tâm tới bạn và muốn biết bạn là ai, hãy tạo ra rào chắn bảo vệ chính bản thân mình và chắc chắn không nói cho họ quá nhiều thông tin của bản thân. Nếu ai đó hỏi địa chỉ nhà nghỉ hay khách sạn bạn đang ở, hãy vờ như rằng bạn không thể nhớ tên của nó và chỉ đưa ra những miêu mơ hồ chung chung.
4. “No speak English.” (Không biết tiếng Anh)
Tại một số nơi trên thế giới, những người bán hàng và cò mồi trên đường thực sự bám dai như đỉa và rất khó đỡ. Trong những tình huống như vậy, hãy đơn giản nói với họ là bạn không thể nói tiếng Anh và nhún vai để họ bỏ cuộc. Nếu họ vẫn dai dẳng cố tìm ra bằng được ngôn ngữ mà bạn nói, hãy tiếp tục nhún vai khiến các cò mồi chịu thua và bỏ đi. Việc này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm yên ổn hơn khi đi du lịch.
5. “Tôi đi du lịch cùng với một người bạn nữa.”
Trên thực tế, những người đi du lịch một mình thường bị nhắm tới và làm phiền nhiều hơn cả. Bởi vậy, nếu không muốn rơi vào tình thế khó xử và bị người khác hỏi han quá nhiều, hãy nói rằng bạn đang đi du lịch cùng một người khác, tuy nhiên hôm nay hai người tách ra đi riêng để có thể thăm quan những địa điểm khác nhau. Câu nói dối này giúp bạn tránh khỏi những sự quấy rầy, đặc biệt là phái nữ.

Tác giả bài viết: Đinh Lăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP