Nhà đẹp

4 loại hoa “hao tiền”, đẹp mỹ miều nhưng phong thuỷ để trong nhà tài lộc khó đến

Đừng để vẻ đẹp của những loài hoa này mê hoặc, muốn trồng trong nhà bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Sáng sáng uống trà thưởng hoa hay ngày ngày được ngửi hương thơm từ hoa cỏ thì còn gì bằng. Trồng hoa tuy là chuyện tốt nhưng đừng vì thiếu hiểu biết mà rước vận rủi vào nhà nhé.

Dưới đây là 4 loại hoa tuy đẹp nhưng nếu trồng trong nhà dễ mang đến vận xui cho gia đình. Bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn trồng nó trong nhà.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh có tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum, Epiphyllum grandilobum, Phyllocactus grandis,… thuộc họ xương rồng. Hoa có 2 màu là màu đỏ và màu trắng, nhưng màu trắng phổ biến hơn cả.

Hoa chi Quỳnh có kích thước lớn, trắng tinh khôi, mang hương thơm nhẹ nhàng thanh tao. Loài hoa này rất đặc biệt, mỗi năm chỉ nở một lần và chỉ nở vào ban đêm nên nó được mệnh danh là “nữ hoàng của bóng đêm”.

Hoa quỳnh thường nở vào khoảng tháng 10 hàng năm, ban ngày cánh hoa khép lại, chỉ nở vào lúc 9-10 giờ tối, tồn tại được khoảng 3-4 tiếng rồi dần khép lại và tàn luôn vào sáng hôm sau. Tuy hoa đẹp nhưng chóng tàn nên nó tượng trưng cho sắc đẹp phù du, vì vậy nhiều người cho rằng đây là loài hoa không may mắn.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, hoa quỳnh chỉ nở một lần duy nhất, nên nó tượng trưng cho vẻ đẹp chung thủy, là biểu tượng của một tình yêu chung thủy trăm năm.

Hoa cúc trắng và hoa cúc vàng

Hoa cúc rất đẹp, nhưng bạn đã thấy ai trồng hoa cúc trắng và hoa cúc vàng ở nhà chưa? Thực sự rất hiếm, chỉ những ai không biết ý nghĩa của nó mới mang về nhà trồng.

Hoa cúc trắng và vàng thường được dùng trong tang lễ hay thắp hương. Hoa cúc vàng tượng trưng cho tâm niệm của người đã khuất, còn màu trắng tượng trưng cho cái chết. Vì vậy, trồng 2 loại hoa này trong nhà thực sự không may mắn.

Hoa dâm bụt

Đây là loài hoa thân thảo, có thể hóa thân gỗ nếu trồng lâu năm. Hoa to, rực rỡ nhiều màu sắc như đỏ, hồng, vàng,… Loại hoa này có thể nở rộ quanh năm mà không cần chăm sóc. Nhưng dù vậy, ít người chịu trồng hoa dâm bụt trong vườn nhà.

Sở dĩ như vậy vì loại hoa này có ý nghĩa không tốt lắm, dùng để chỉ những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hoa dâm bụt lại là quốc hoa của Malaysia. Vì vậy nếu muốn trồng hoa dâm bụt trong nhà thì bạn nên cân nhắc.

Dạ lan hương

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa tiên ông, hoa nở vô cùng đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, xanh dương,… Mặc dù mang vẻ đẹp mỹ miều nhưng dạ lan hương lại nằm trong danh sách những loại hoa không nên trồng trong nhà.

Nguyên nhân là do loài hoa này mang ý nghĩa không tốt lành, trồng trong nhà dễ khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hay xảy ra mâu thuẫn, gia đạo bất an. Không những vậy, dạ lan hương có đặc tính nở vào ban đêm, nên nó được cho là hiện thân của ma quỷ, làm mất cân bằng âm dương trong nhà, mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ.

Đặc biệt, dạ lan hương còn chứa độc tố chết người là canxi oxalate và lycorine, nếu ăn phải sẽ gây buồn nôn, chóng mặt. Ngửi nhiều mùi hương của loài hoa này cũng không tốt, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, nếu ngửi quá lâu sẽ thấy hoa mắt, chóng mặt.

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP