Đẹp

4 loại đồ uống giúp thanh lọc và giải độc cơ thể

Giải độc cơ thể đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng hơn với mục đích loại bỏ đi những độc tố, nhanh chóng có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Dưới đây là 4 loại đồ uống đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà để thanh lọc và giải độc cơ thể.

Trà bạc hà

Lá bạc hà có chứa các loại tinh dầu giúp giải độc và cũng hỗ trợ tiêu hóa.

Cách làm: Rửa sạch lá bạc hà, cho vào bình. Sau khi đun nước, hãy chờ 5 - 6 phút cho nước nguội bớt trước khi rót nước vào bình. Đậy nắp bình, ủ từ 5 - 7 phút. Bạn để càng lâu, nước trà sẽ càng đậm đà. Bạn nên uống trà bạc hà nửa tiếng trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Trà gừng và chanh

Hỗn hợp trà gừng và chanh giúp giảm đầy hơi và cũng tăng cường trao đổi chất. Không chỉ giúp thải độc thanh lọc cơ thể mà còn có thể hỗ trợ giảm cân. Pha một cốc nước ấm với nửa cốt của nửa quả chanh và một lát gừng, ngâm trong vòng 10 - 15 phút và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Trà nghệ

Nghệ là loại gia vị phổ biến đã được sử dụng suốt nhiều thế kỷ và là vị thuốc nổi tiếng với khả năng chữa bệnh đặc biệt tốt cho gan và hệ tiêu hóa. Trà nghệ không những là thức uống ngon miệng mà còn chăm sóc gan hiệu quả.

Lấy một cốc nước sôi, thêm nửa thìa bột nghệ, thêm một chút mật ong để tăng hương vị và uống khi bụng đói vào buổi sáng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính an thần giúp giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại trà này cũng giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, đẹp da, sáng mắt và hỗ trợ làm dịu các mô bị viêm.

Đun sôi bình nước, cho một thìa hoa cúc vào. Đậy kín và ủ trong 10 phút rồi uống.

Tác giả: HP

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP