Đẹp

4 cách xông hơi đơn giản giúp làn da của bạn giải trừ độc tố

Từ lâu, xông hơi được xem như một phương pháp hữu hiệu để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố và chữa bệnh. Dưới đây là 4 cách xông hơi đơn giản nhất giúp bạn giải trừ độc tố cho làn da, lấy lại vẻ rạng rỡ.

Xông hơi bằng củ gừng

Gừng rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào nấu sôi với khoảng 500 ml nước, đợi nước nguội bớt trong 5 phút, sau đó tiến hành xông mặt.

Gừng chứa các hợp chất được cấu trúc bởi diphenyl heptan, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, rất có lợi cho da trong việc chống lại hiệu ứng phá hủy tế bào bởi các gốc tự do, đẩy lùi sự lão hóa.

Xông hơi bằng dầu dừa

Xông hơi với tinh dầu dừa giúp lỗ chân lông nở ra, việc này vừa giúp cuốn đi bụi bẩn, vừa lấy đi lớp nhờn bám dính trên da– một trong những thủ phạm gây bít lỗ chân lông. Từ đó, giúp da thông thoáng và sạch sẽ.

Dầu dừa giúp kháng khuẩn, đồng thời dưỡng chất dồi dào trong dầu dừa, đặc biệt rất giàu vitamin E tốt cho da.

Xông hơi bằng lá chè xanh

Ngoài việc sử dụng nước chè tươi như một loại thức uống thanh lọc cơ thể, giảm béo và đẹp da thì xông hơi với chè tươi sẽ giúp bạn có được làn da mặt trắng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông. Tinh chất chè tươi sẽ giúp nuôi da khỏe mạnh từ sâu bên trong, đàn hồi và hạn chế tối đa tình trạng da lão hóa.

Xông hơi với muối

Muối có tác dụng khử độc hiệu quả, tẩy đi lớp sừng dư trên da. Việc xông hơi bằng muối còn giúp máu trên mặt lưu thông tốt hơn, giảm stress và làm bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái.

Dùng muối mịn pha với nước ấm để khoảng 1 phút cho muối tan ra rồi tiến hành xông mặt. Sau mỗi lẫn xông hơi 5 phút thì ngưng lại để massage một lần. Thực hiện khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt nhẹ nhàng với nước lạnh.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP