Du lịch

3,3 triệu người mê đắm 1 nơi ở Việt Nam, 3 năm liền lọt top “những đảo tuyệt vời nhất thế giới” của tạp chí du lịch hàng đầu

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích khoảng 574km2, nơi đây đặc biệt thu hút du khách cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ và độc đáo.

Thiên đường du lịch quyến rũ

Phú Quốc là hòn đảo lớn thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong Vịnh Thái Lan, ở Cực Nam của nước ta. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng là thiên đường du lịch, địa điểm mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đến một lần trong đời.

Đây là điểm đến nổi tiếng mà ai cũng muốn đến một lần trong đời

Phú Quốc được mệnh danh là "Đảo Ngọc", với hệ sinh thái biển đảo phong phú và đa dạng. Khung cảnh thiên nhiên ở đây vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ, nơi bầu trời hòa hòa với đại dương xanh thẳm tạo nên một bức tranh thiên nhiên toàn cảnh đẹp tuyệt mỹ.

Đường bờ biển của Phú Quốc dài đến hơn 150km, trải dài từ phía Bắc đảo đến Nam Đảo

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vì đây là mùa khô ở phương Nam, ít mưa, biển lặng, nắng ấm và sóng êm rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Còn khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão nên du khách cần lưu ý kiểm tra kỹ thời tiết trước khi đến đây.

Ngoài ra, Phú Quốc còn sở hữu những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nằm trong khu dự trữ sinh vật thế giới, với hệ động thực vật phong phú mang đến cho du khách những trải nghiệm trekking, lặn biển ngắm san hô,... khó quên trong đời.

Tại giải thưởng do Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveller) bình chọn, Phú Quốc gây bất ngờ khi 3 năm liên tiếp lọt top "Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới". Phú Quốc giành được 95,36 điểm/ tổng số 100, được đánh giá dựa trên các tiêu chí như: chất lượng dịch vụ, cảnh sắc, ẩm thực, bãi biển,...

Trong năm 2024, "đảo ngọc" Phú Quốc cũng nhận được nhiều sự công nhận từ thế giới và liên tiếp được các tổ chức du lịch hàng đầu vinh danh.

Tạp chí mỹ nổi tiếng Travel+Leisure đã chọn Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới. Và tạp chí du lịch DestinAsian (Indonesia) xếp Phú Quốc vào top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á.

Trước đó nơi đây cũng 2 lần được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vinh danh là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu Thế giới".

Và theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc đã hút hơn 3,3 triệu lượt khách với doanh thu ước đạt trên 11.200 tỷ đồng. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 500.000 lượt ghé thăm.

Kinh nghiệm ăn chơi ở "đảo ngọc"

Hiện Phú Quốc đã phát triển hàng loạt cơ sở hạ tầng du lịch đẳng cấp với tổ hợp các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5 sao, các tổ hợp giải trí quy mô lớn. Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất với các du khách là tham quan các hòn đảo như Hòn Thơm, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút...

Dưới đây là 4 địa điểm mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ khi đến thiên đường du lịch tuyệt mỹ này.

Khám phá các bãi biển

Phú Quốc nổi tiếng sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trong xanh và hoang sơ. Phía Nam nổi tiếng với Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất với cát trắng.

Phía tây bắc Phú Quốc có Bãi Dài từng được BBC bình chọn là một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới. Với bãi cát vàng và nước xanh ngắt, Bãi Dài là địa điểm hoàn hảo để thư giãn.

Bài Dài nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng

Còn bãi Trường là bãi biển dài nhất Phú Quốc với khoảng 20 km đường bờ biển. Nơi đây nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Bãi Trường là điểm check in ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Di tích nhà tù Phú Quốc

Nằm ở số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Thới, nhà tù Phú quốc là di tích lịch sử quan trọng, từng giam giữ hơn 32.000 tù binh.

Nơi đây sẽ mở cửa đón khách từ 7h đến 17h hàng ngày và miễn phí vé vào cổng.

Chợ đêm Phú Quốc

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng nên ghé thăm khi đến với Phú Quốc. Với không gian sôi động, đa dạng các mặt hàng và đặc sản địa phương, chợ đêm Phú Quốc không chỉ là nơi để mua sắm, thưởng thức ẩm thực mà còn mang lại cơ hội để trải nghiệm trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Chợ đêm hoạt động từ 17h - 23h những ngày cuối tuần, gồm nhiều quầy hàng bán hải sản tươi sống, đặc sản địa phương như nước mắm, kẹo sim, tiêu và đồ thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể thăm quan, mua sắm và thưởng thức các món hải sản tươi ngon được bày bán và chế biến tại chợ. Một số món ăn gợi ý đặc biệt mà du khách không nên bỏ lỡ là kem cuộn, bánh trứng, hải sản... Du khách cũng có thể mua nhiều loại hải sản đặc trưng của Phú Quốc tại Chợ đêm Dương Đông, giá cả tuỳ thuộc vào từng mùa và kích cỡ.

Tác giả: Lưu Ly (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP