Xã hội

3 quán ăn bị đóng cửa, nhân viên quán bị cách ly vì bán hàng cho 6 tài xế

Tài xế sử dụng giấy xét nghiệm Covid-19 quá hạn, tự ý rời khỏi xe để vào quán ăn, trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào Quảng Ninh. Cả tài xế lẫn nhân viên quán bị đưa đi cách ly.

Lực lượng chức năng kiểm tra các trường hợp vi phạm (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh sáng nay, 6/10, từ nguồn tin báo của quần chúng, lực lượng chức năng vừa phát hiện và đưa đi cách ly tập trung đối với 6 người trên 4 phương tiện vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào Quảng Ninh do vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 4/10, trên Quốc lộ 18A, đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện B.V.H. (SN 1985, ở Nam Sách, Hải Dương), tài xế xe container BKS 15C -12514 và N.V.V. (SN 1983, ở Chí Linh, Hải Dương), tài xế xe container BKS 15C-11693 đã tự ý bóc tem niêm phong rời khỏi xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào tỉnh.

Tại thời điểm kiểm tra, các tem ở các xe này không ghi rõ ngày tháng và có dấu hiệu bị bóc ra dán lại nhiều lần bằng băng dính 2 mặt.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện tài xế P.V.C. (SN 1989, ở Vân Đồn, Quảng Ninh) điều khiển xe tải BKS 29C-71626 chở theo N.T.D (SN 1985, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh) di chuyển từ Chí Linh về Hải Dương; tài xế Đ.V.T. (SN 1977, ở Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển xe tải BKS 29C-48726, chở theo N.V.Q. (SN 1990, ở Tam Nông, Phú thọ) di chuyển từ Móng Cái về Phú Thọ có giấy xét nghiệm Covid-19 nhưng đã quá thời hạn theo quy định.

Ngay trong đêm các trường hợp liên quan đều được đưa đi cách ly (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua điều tra, truy vết, lực lượng chức năng xác định, các lái xe này có tiếp xúc trực tiếp với 5 nhân viên thuộc 3 quán ăn ven Quốc lộ 18A (thuộc tổ 93, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long).

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long sau đó đã đưa 6 người trên 4 phương tiện nói trên và 5 nhân viên của 3 quán ăn có tiếp xúc gần với các lái xe đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đồng thời buộc đóng cửa và tiếp tục truy vết những người đã đến 3 quán ăn này. TP Hạ Long cũng tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp có hàng hóa trên các phương tiện được thay đổi tài xế tiếp tục hành trình.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long cũng yêu cầu các xã phường, đặc biệt là các địa phương có các tuyến giao thông đi qua tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vận chuyển hàng hóa vi phạm công tác phòng chống dịch, các cá nhân, tổ chức tiếp tay cho hành vi vi phạm; giao cơ quan công an điều tra xác minh nguồn gốc các tem niêm phong không ghi ngày tháng trên các phương tiện vi phạm.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP