Nhà đẹp

3 loại cây phong thủy hút may mắn thích hợp đặt trên bàn làm việc

Các loại cây phong thủy này vừa giúp thanh lọc không khí vừa mang ý nghĩa chiêu tài lộc, tăng phú quý thích hợp đặt trên bàn làm việc.

Theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, cây xanh là một trong năm yếu tố thuộc ngũ hành (đại diện cho hành Mộc) giúp con người hòa hợp với môi trường sống xung quanh.

Đặt một chậu cây xanh trên bàn làm việc có thể giúp tăng dương khí, kích hoạt tài vận, thâu thu tài lộc, mang lại may mắn cho người trồng cây.

Cây kim ngân

Chỉ cần nghe tới cái tên đã đủ nói lên sự tài lộc của loại cây này (kim ngân có nghĩa là tiền vàng). Theo phong thủy, cây kim ngân mang tới giàu sang, phú quý cho chủ nhân. Bên cạnh đó, nó còn tượng trưng cho sự quản lý tài chính chặt chẽ

Nhiều gia chủ tin rằng, đặt cây kim ngân trong nhà hay nơi làm việc, những nơi tiếp xúc và liên quan tới tiền thì sẽ đón nhận được nhiều tiền tài, may mắn.

Cây kim ngân thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc giúp mang lại năng lượng tích cực, vượng khí tốt lành cho dân văn phòng.

Cây kim tiền

Tương tự với kim ngân, kim tiền cũng là cây phong thủy được giới công sở yêu thích. Loài cây này dễ thích nghi, phát triển tốt và là biểu tượng cho sự tấn tài tấn lộc, phú quý nên thường được bài trí ở không gian làm việc.

Người ta thường treo lên thân cây những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng – đại diện cho hành Hỏa và Kim. Việc trang trí với mục đích tăng thêm vượng khí cho cây và để cây hội tụ đầy đủ 5 yếu tố của ngũ hành, giúp gia chủ chiêu tài lộc.

Cây trầu bà

Trầu bà sống tốt ở nhiều môi trường khác nhau, có khả năng leo nhanh, rất thích hợp là một trong những lựa chọn về cây phong thủy đặt trên bàn làm việc.

Bên cạnh tính phong thủy, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, hấp thu các bức xạ điện từ tỏa ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… nên rất được nhiều anh chị em trong văn phòng ưa chuộng.

Với đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ và leo bám tốt, cây trầu bà tượng trưng cho sự thăng tiến và tài lộc. Đặt một chậu cây trầu bà trong nhà sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn, tốt lành và thuận lợi về đường con cái.

Đặt trầu bà - cây phong thủy trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ suôn sẻ trên con đường sự nghiệp.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP