Xã hội

3 học sinh chết đuối ở hố nước trong dự án khu đô thị

Nhóm học sinh xuống tắm tại một hố nước thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thì xảy ra đuối nước khiến 3 em tử vong, 1 em đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước - Ảnh: TP VĨNH YÊN

Theo thông tin ban đầu vào chiều nay 22-8, một nhóm học sinh ở xã Thanh Trù tới một hố nước ở khu đô thị Nam Vĩnh Yên (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để tắm.

Trong quá trình tắm thì có 4 em bị đuối nước. Sau đó người dân đã phát hiện cứu các em, tuy nhiên có 3 em không may đã tử vong, 1 em đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều tối 22-8, một lãnh đạo văn phòng UBND thành phố Vĩnh Yên xác nhận có vụ việc trên và hiện thành phố cùng địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân.

Bước đầu xác định địa điểm xảy ra vụ đuối nước là một hố nước sâu thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên. Nhóm các em học sinh này sau khi đá bóng đã tới đây tắm và xảy ra sự việc đau lòng.

Trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo giải quyết vụ đuối nước chiều 22-8, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp để điều tra vụ việc theo quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh tử vong.

Đồng thời yêu cầu các cấp, ngành, địa phương quyết liệt trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, nhất là ngăn chặn không để xảy ra các vụ việc trẻ em, học sinh tử vong do đuối nước.

Ông Thành cũng yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vụ việc đuối nước trẻ em trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động thương binh và xã hội phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, quản lý giáo dục trẻ em, học sinh, nhất là trong dịp nghỉ hè, không để xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm trên địa bàn.

Danh tính các em tử vong được xác định là em N.Đ.C. (11 tuổi), N.Q.V. (15 tuổi), T.V.T. (13 tuổi). Riêng em N.Đ.K (12 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP