Thể thao

2 lý do Văn Đức xứng đáng được tin dùng ở ĐT Việt Nam

Dưới góc nhìn của cựu trợ lý ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Phụng, có 2 lý do để HLV Park Hang Seo tin dùng tiền đạo Phan Văn Đức, bất chấp những chỉ trích của dư luận.

Bất chấp những chỉ trích của dư luận, HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng tiền đạo Phan Văn Đức ở AFF Cup 2020. Văn Đức đá chính cả 4 trận ở vòng bảng của ĐT Việt Nam, trong đó có trận gặp Lào đá trọn vẹn 90 phút. 3 trận còn lại, Văn Đức đều bị thay ra ở hiệp 2. Theo thống kê, chân sút gốc Nghệ An thi đấu tổng cộng 313 phút và có được 1 bàn thắng.

Cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Phụng nhận định: “HLV Park Hang Seo theo dõi sát các cầu thủ nên hiểu điểm mạnh, điểm yếu từng người. Văn Đức có khả năng xử lý bóng ít chạm, xoay sở tốt ở phạm vi hẹp. Văn Toàn dù có tốc độ rất tốt nhưng phải có không gian cho cầu thủ này bứt tốc.

Khi gặp các đối thủ mạnh, Văn Đức sẽ được sử dụng nhiều hơn vì cầu thủ này có thể tham gia phòng ngự, xoay sở trong phạm vi hẹp khi đội không có nhiều khoảng trống như đã nói".

Văn Đức được HLV Park tin dùng

Văn Đức cũng là cầu thủ dám dứt điểm quyết đoán khi nhận thấy có thời cơ. Ở vị thế của HLV Park Hang Seo, cần phải chia sẻ cho ông ấy. Với 30 cầu thủ trong tay, để sắp xếp hài hoà đồng thời có thành tích tốt cho đội tuyển thì không thể. Ông ấy cũng đã làm tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam".

Trong khi đó, Văn Toàn - cái tên mà người hâm mộ cho rằng nên được trao cơ hội nhiều hơn, thì cựu trợ lý Văn Phụng chia sẻ: "Văn Toàn phải cần nhiều khoảng trống, điều đó rất khó để HLV Park tin dùng. Nếu đá với đối thủ yếu, Văn Toàn sẽ được dùng thường xuyên hơn".

Tính đến lúc này, Văn Toàn chỉ vào sân từ băng ghế dự bị 4 trận đã qua. Mỗi trận, anh thi đấu không quá 30 phút. Cụ theeor, trước Lào là 19 phút, Malaysia là 27 phút, Indonesia là 3 phút và Campuchia là 24 phút. Tổng cộng, ngôi sao thuộc biên chế HAGL mới góp mặt trên sân 73 phút cả vòng bảng AFF Cup.

Văn Toàn chưa cho thấy hiệu quả

Mỗi khi được trao cơ hội, Văn Toàn cũng chưa cho thấy sự hiệu quả. Vì vậy, rất khó để HLV Park điền tên Văn Toàn vào danh sách đá chính trước Thái Lan. Thái Lan sẽ chơi áp sát và rất khó có nhiều không gian cho Văn Toàn. Do đó, Văn Đức khả năng cao vẫn sẽ được đá chính.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: ý do ,Văn Đức ,ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP