Cộng đồng mạng

Xót xa cô dâu ‘sáng mặc áo cưới - tối mặc áo tang’ gượng cười cử hành hôn lễ

Ngày vui không trọn vẹn của cô gái khiến dân mạng không khỏi xót xa.

Đám cưới luôn được biết đến là ngày vui, ngày hạnh phúc của không chỉ riêng cặp đôi cô dâu chú rể mà còn là của phụ huynh đôi bên. Cô gái nào mà chưa từng mơ về ngày cưới của mình sẽ ngập trong hạnh phúc và tiếng cười? Ấy vậy nhưng đâu đó vẫn có những cô dâu không thể mang nụ cười trọn vẹn trong ngày vui của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cô dâu “sáng mặc áo cưới - tối mặc áo tang” đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

“Ba đi ngay ngày con đám cưới - cái ngày mà đáng lẽ ra mẹ sẽ cảm thấy vui nhất, an lòng khi con gái mẹ đã tìm ra bến đỗ cho cuộc đời. Nhưng cũng là ngày mẹ phải nén nước mắt vào trong để lo chu toàn cho con và ba. Có lẽ nghiệt ngã nhất trong cuộc đời chính là sáng mặc áo cưới – tối mặc áo tang”, những dòng tâm sự đầy nghẹn ngào được cô dâu đăng tải kèm hình ảnh trong buổi lễ cưới.

Ngày cưới không trọn vẹn khi bố cô dâu qua đời sát thời điểm hôn lễ được cử hành.

Theo chia sẻ của cô gái, thoạt đầu mẹ và anh trai cô dự định sẽ giấu việc bố đã mất để con gái yên tâm cử hành lễ cưới. Tuy nhiên, cuối cùng cô gái cũng đã biết được sự việc khi chồng dẫn qua phòng của bố để kiểm tra.

Chuyện đau lòng xảy ra đột ngột ngay sát ngày cưới tất nhiên khiến người trong cuộc không khỏi bàng hoàng. Và cuối cùng, vì nhiều lí do, cả gia đình đã quyết định cố kìm nước mắt để cử hành hôn lễ như dự kiến.

Cô dâu và mẹ gắng kìm nén cảm xúc để hoàn thành lễ cưới.

Có thể nhận thấy qua một vài hình ảnh cô dâu chia sẻ, dù cố gắng gượng cười nhưng nếu tinh ý, người nhìn vẫn có thể nhận thấy ánh mắt đượm buồn của cô gái và mẹ khi phải giấu đi cảm xúc để không làm ảnh hưởng đến quan khách.

Câu chuyện ngay khi được chia sẻ đã nhận về rất nhiều đồng cảm và lời động viên từ dân mạng. Một số người từng trải qua tình huống trái ngang tương tự không khỏi xúc động khi nhớ về ngày vui đồng thời cũng là ngày buồn trong đời mình, khi người thân ra đi trước ngày làm đám cưới.

Chị bạn mình cũng vậy, ba mất tối hôm trước hôm sau cưới, ướp lạnh đợi cưới xong rồi phát tang luôn.”

“Ui, tưởng chỉ có một mình mình nghiệt ngã. Hóa ra cũng nhiều bạn có một đám cưới buồn như mình. Thế mà nhiều người còn trách cô dâu không tươi cười trong ngày cưới.”

“Mình từng chứng kiến việc này rồi, và thật sự trong hoàn cảnh này phải cảm thông cho bác gái và cô dâu. Họ phải mạnh mẽ lắm để hoàn thành thủ tục.”

“Bạn mình cũng từng thế, đúng ngày cưới thì đêm hôm trước bố mất. Mình không tham dự đám cưới nó nhưng cũng đủ hiểu cảm xúc của nó như thế nào.”

Câu chuyện thu hút sự chú ý của dân mạng và nhận về rất nhiều sự đồng cảm.

Bên cạnh rất nhiều bình luận chia buồn với cô gái, một số ít người lại cho rằng trong trường hợp này cô dâu nên hoãn cưới để làm tròn chữ hiếu với bố trước thay vì gắng gượng cười làm lễ cưới.

Ý kiến này ngay lập tức nhận về phản ứng từ những người dùng khác, một số người giải thích rằng ở nhiều nơi, phong tục là sẽ phải chịu tang trong 3 năm nên không thể tiến hành cưới hỏi, vì vậy nếu hoãn đám cưới lúc này, cặp đôi sẽ phải đợi đến 3 năm sau mới được về chung một nhà.

“Không đám cưới là phải chịu tang 3 năm đó ạ, nên buộc phải thế thôi ạ. Đau lòng trong chính đám cưới của mình mà".

“Mình đã cố gắng mạnh mẽ nhất có thể để mẹ yên lòng dù trong tâm trí mình thực sự rối bời. Giây phút vừa bước xuống nhà nhìn thấy mọi người mình đã mếu máo vì đáng lẽ đám cưới của mình ba và mẹ sẽ thật hạnh phúc nhưng giờ đây…”, cô gái cũng đã có những chia sẻ chân thật về cảm xúc của mình trong thời điểm ấy.

Chẳng ai muốn ngày cưới của mình lại đánh dấu một kỷ niệm buồn như vậy. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào, bậc làm bố mẹ ai cũng mong con cái đến ngày yên bề gia thất, và chắc chắn, ở một nơi xa xôi nào đó, bố của cô gái cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi thấy con mình cuối cùng cũng tìm được bến đỗ bình yên.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP