Cộng đồng mạng

Xôn xao hình ảnh cô gái trẻ mang theo bình khí, thản nhiên ngồi hút bóng cười một mình trên vỉa hè ngày 20/10

Hình ảnh một cô gái trẻ mang theo bình khí, ngang nhiên ngồi hút bóng cười ở nơi công cộng được chia sẻ đúng vào ngày 20/10 khiến nhiều người xôn xao.

Mới đây, trên một hội nhóm ăn uống ở Hạ Long đã chia sẻ hình ảnh một cô gái trẻ xinh xắn ngồi một mình ngay trên vỉa hè thu hút sự chú ý của nhiều người. Thế nhưng, khiến nhiều người để tâm hơn cả chính là bên cạnh cô gái này còn có thêm một chiếc bình khí màu xanh và thản nhiên ngồi hút bóng như chốn không người. Dường như, cô chẳng hề để tâm đến việc bản thân đang ngồi hút bóng ở nơi công cộng giữa ban ngày.

Hình ảnh cô gái thản nhiên ngồi hút bóng cười ngay bên đường thu hút sự chú ý của nhiều người (Nguồn ảnh: FB)

Những hình ảnh trên được ghi lại đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nên nhiều người suy đoán phải chăng cô gái đang buồn chuyện tình cảm hay khúc mắc gì đó bởi vậy mới buồn chán và dẫn đến hành động nông nổi nói trên.

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về nhiều lời bàn tán. Nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán với hành động "xấu xí" của cô gái, đồng thời đề nghị báo lực lượng chức năng quản lí khu vực để xử lí hành vi hút bóng cười của cô gái này.

Theo lý giải của nhiều bạn trẻ, “mặt hàng” được cho là gây nguy hiểm này giúp tạo không khí vui tươi và còn được xem là “liều thuốc” quên đi mọi ưu phiền. Thế nhưng những hệ luỵ, phía sau của nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ thậm chí là tính mạng.

“Bóng cười” còn gọi là “funky ball”, thực chất là quả bóng bay được bơm khí N2O, chất khí này khiến người hút có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười, có vị ngọt, không màu. Khi bơm vào bóng bay, gọi là bóng cười. N2O được sử dụng để giải trí từ thế kỷ 18, được dùng cho y tế vào đầu thế kỷ 20 với tác dụng gây mê, an thần, giảm đau và được các nha sĩ, bác sĩ sản khoa, bác sĩ thể thao sử dụng trong một số trường hợp.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, khí cười N2O là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin. Đây là lý do nhiều người lúc đầu chỉ sử dụng bóng cười cho vui, cho rằng vô hại vì hết cười lại bình thường. Nhưng xu hướng sẽ tăng liều dần và gây nguy cơ ngộ độc. Trong trường hợp cười do hít bóng cười, việc cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu ôxy. Nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp thì rất nguy hiểm, có thể bị ngạt, suy hô hấp.

"Việc sử dụng N2O kéo dài hoặc lạm dụng với mục đích giải trí không được kiểm soát có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây tử vong. Với những người đang lái xe có dùng bóng cười sẽ rất nguy hiểm", bác sĩ Nguyên nhấn mạnh.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP