Xe

Xe Audi nhận biết đèn đỏ thay tài xế

Thay vì lái xe phải chăm chăm "canh" đèn giao thông, hãng Đức tung ra những chiếc ôtô tự giao tiếp với hệ thống đèn tín hiệu vào cuối năm nay.

Một màn hình trên cụm điều khiển phía trước tài xế cho biết đèn đang đỏ và đếm ngược số giây đến khi đèn chuyển sang xanh. Tính năng vẫn khá đơn giản và hạn chế, nhưng hãng sản xuất kỳ vọng hệ thống sẽ hoàn thiện và cung cấp nhiều thông tin hơn về tín hiệu giao thông, theo USA Today.

Xe hơi tương lai nhận biết đèn tín hiệu thay tài xế.

Sự xuất hiện của hệ thống đánh dấu bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp ôtô trong việc phát triển những mẫu xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng - như đèn tín hiệu, các góc mù, những cây cầu - nhằm giúp hành trình an toàn hơn. Ngành công nghiệp cũng đã quảng bá về những hệ thống tương tự từ vài năm nay, nhưng chưa hãng nào thực sự có khả năng tạo ra một sản phẩm có ý nghĩa.

Cùng thời điểm, các hãng xe nghiên cứu những hệ thống cho phép ôtô "nói chuyện" với nhau nhằm tránh tai nạn giao thông. Gọi tên V2V (vehicle-to-vehicle), những hệ thống này giúp những chiếc xe biết chúng cách nhau bao xa và xác định khi nào có thể va chạm. Các tài xế được cảnh báo trước khi quá muộn.

Audi cho biết, công nghệ xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng, tên gọi V2I (vehicle-to-infrastructure), sẽ được cài đặt trên một số mẫu như A7 2017, A4 và A4 Allroad bán ra từ mùa thu năm nay.

Ôtô sẽ tự động giao tiếp với tín hiệu giao thông tại một số thành phố của Mỹ. Xe nhận thông tin về đèn tín hiệu thông qua một kết nối dữ liệu. Audi đang hợp tác với một hãng có tên Traffic Technology Services để biến công nghệ thành có thể.

Tác giả bài viết: Mỹ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP