Pháp luật

Vụ sếp ngân hàng cùng nữ giáo viên phê ma tuý: Các đối tượng đã nuốt 17,5 viên ma túy

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ về nguồn gốc cung ứng ma tuý và hành vi tàng trữ, sử dụng ma tuý trong vụ bắt các cán bộ phê ma túy trong quán karaoke.

Ngày 24/12, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, hiện phía viện đang chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung điều tra làm rõ về nguồn cung ứng ma tuý cho các đối tượng sử dụng trong vụ việc 13 đối tượng bị bắt trong quán karaoke Dubai trên địa bàn huyện này.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ được 3 đối tượng đưa vào diện tình nghi cung ứng ma tuý vào cho các đối tượng khác sử dụng.

Hiện trường vụ việc bắt quả tang 13 đối tượng sử dụng ma tuý trong quán karaoke.

Theo vị lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê, từ lời khai cho thấy, các đối tượng đã sử dụng ma tuý khi tổ chức sinh nhật cho 1 người bạn. Ban đầu, 15 viên ma túy tổng hợp được các đối tượng sử dụng hết. Sau đó 5 viên được mua mới nhưng chỉ sử dụng 2,5 viên, 2,5 viên còn lại đang ở hiện trường.

Ngoài ra, 1 túi cỏ Mỹ được thu giữ tại hiện trường hiện đang được cơ quan chức năng gửi đi giám định. Số ma tuý đá thu giữ tại hiện trường được xác định có trọng lượng 0,06gram.

Trong 13 đối tượng có 5 cán bộ viên chức công tác trên địa bàn huyện Hương Khê.

"Hiện cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ 2 hành vi, tổ chức và tàng trữ sử dụng ma tuý. Phía cơ quan chức năng cũng đang giám định hàm lượng ma tuý thu giữ tại hiện trường. Số lượng ma tuý các đối tượng đã sử dụng thì không còn nữa nên không giám định được.

Các đối tượng đã nuốt 15 viên ma tuý. Sau đó 5 viên được mua mới nhưng chỉ sử dụng hết 2,5 viên.

Số lượng ma túy còn lại là 2,5 viên, trọng lượng là 1,3499 gram, số ma tuý đá là 0,06 gram. Cả 13 đối tượng đều đã sử dụng ma tuý", lãnh đạo Viện kiểm sát huyện Hương Khê nói và cho biết, hiện tại tội danh chỉ xử lý hình sự được với đối tượng tàng trữ, còn đối tượng sử dụng thì không xử lý hình sự được.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, phân loại các đối tượng để có căn cứ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó như đã đưa tin, tối 21/12 công an ập vào kiểm tra phòng Vip8 karaoke Dubai tại thị trấn Hương Khê bắt quả tang 13 đối tượng (7 nam và 6 nữ) đang có hành vi sử dụng chất ma tuý.

Tiến hành test nhanh cho thấy, cả 13 đối tượng trên đều dương tính với chất ma tuý.

Số ma tuý bị công an thu giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói nilon màu xanh bên trong chứa thảo mộc khô màu nâu (cỏ mỹ), 3 viên nén màu xám hình lục giác (ma túy tổng hợp), 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng (ma túy dạng đá) và nhiều tang vật liên quan phục vụ việc sử dụng ma túy.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, trong lúc tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm, các đối tượng đã rủ nhau sử dụng ma túy.

Trong số 13 đối tượng sử dụng ma tuy bị bắt trên có ông Tô Hữu Tài - Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hương Khê; 1 cán bộ bảo hiểm ngân hàng; 1 cán bộ kiểm lâm, cô Trần Thị T. H. (giáo viên tiểu học Hương Trà, Hương Khê); cô Nguyễn Thị L.Q. (kế toán trường mầm non Phúc Trạch).

Ngày 23/12, ông Tô Hữu Tài đã bị đình chỉ chức vụ chờ kết luận điều tra vụ việc.

Ngày 24/12, Ban giám hiệu trường tiểu học Hương Trà và trường mầm non Phúc Trạch đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với cô Trần Thị T. H. (giáo viên tiểu học Hương Trà); cô Nguyễn Thị L.Q. (kế toán trường mầm non Phúc Trạch).

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP