Pháp luật

Vụ cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa hầu tòa: Hồ sơ bất ngờ bị trả lại...

Chiều 5/11, sau 3 ngày xét xử, TAND TP Nha Trang bất ngờ tuyên trả hồ sơ vụ án liên quan đến nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Quốc Trâm (SN 1968) trú phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang).

Nguyễn Quốc Trâm bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và tội “Giả mạo trong công tác”. Vụ án này còn có Nguyễn Thụy Phương Thảo (SN 1988, trú phường Phước Tân, TP Nha Trang), nguyên kế toán Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tòa đã trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa, vì xét thấy còn rất nhiều tình tiết quan trọng chưa được làm rõ.

Trước đó, Viện kiểm sát đề nghị xử phạt Trâm từ 6 đến 7 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và 4 đến 5 năm tù tội “Giả mạo trong công tác”, Thảo từ 3 đến 4 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Trâm và Thảo tại tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian từ khoảng cuối năm 2015, đầu năm 2016, Trâm – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã làm giả các tài liệu gồm: Quyết định số 24A/QĐ-SNgV ngày 24/7/2014 của Sở Ngoại vụ, bổ nhiệm Nguyễn Thị Ngọc Thảo, giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa; bảng lương nhân viên của Sở Ngoại vụ có tên Thảo từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2015; Công hàm ngoại giao ngày 7/1/2016 gửi đến Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ - TP Hồ Chí Minh để Thảo được xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam với chức danh là Phó Chánh văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, Trâm còn chỉ đạo cho nhân viên kế toán Thảo thực hiện việc lập khống hồ sơ, chứng từ kế toán chi thanh toán tiền lương, thưởng và phụ cấp cho một số người trong khi họ thực tế không làm việc tại Sở Ngoại vụ để lấy tiền chi tiêu trái phép, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 170 triệu đồng.

Trong đó, Thảo đã trực tiếp thực hiện lập khống hồ sơ, các chứng từ kế toán trong việc chi thanh toán tiền lương, thưởng, phụ cấp cho các nhân viên không thực tế làm việc tại Sở Ngoại vụ gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 160 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Phúc – Hải Đăng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP