Thể thao

V.League 2023 chuẩn bị có thay đổi lớn, tin vui cho SLNA, HAGL và các đội bóng

Theo nguồn tin mới nhất, V.League 2023 chuẩn bị có sự thay đổi lớn. Đây là thông tin rất vui dành cho SLNA cũng như các câu lạc bộ tham dự giải đấu vào mùa bóng tới.

Dù cho V.League 2022 còn 9 vòng đấu nữa mới kết thúc song ngay từ thời điểm hiện tại, đã có những trao đổi và kế hoạch về mùa giải tiếp theo. Mới nhất, nguồn tin từ Thethao.vn cho biết, với mục đích nâng cao hệ thống thi đấu của giải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi đề xuất lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tạo ra thay đổi mới trong mùa bóng tới.

Cụ thể, VPF mong muốn được tăng thêm 1 suất ngoại binh cho mọi câu lạc bộ tham dự V.League 2023. Đáng chú ý, cầu thủ nước ngoài này phải có quốc tịch thuộc đất nước trong khu vực châu Á.

Điều ấy có nghĩa, mỗi đội bóng sẽ có tối đa 4 ngoại binh ở mùa giải tới. Hiện tại, các CLB ở V.League chỉ có 3 cầu thủ nước ngoài (Ngoại trừ những đội tham dự cúp AFC Champions League và AFC Cup sẽ có thêm 1 cầu thủ ngoại binh nữa).

VPF đề xuất phương án sẽ tăng thêm 1 ngoại binh cho các CLB tham dự V.League 2023

Trên thực tế, quy định 3+1 ngoại binh đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp dụng từ lâu song chúng ta chưa đưa vào thực tế. Điều này cũng khiến nhiều đội bóng gặp khó khăn trong việc lựa chọn cầu thủ. Thông thường, những ngôi sao người nước ngoài khoác áo các CLB ở V.League đều có gốc Brazil hoặc châu Phi.

Việc VPF đề xuất tới VFF để nâng thêm cầu thủ ngoại binh sẽ mang tới cho những đội bóng nhiều lựa chọn. Đặc biệt, yêu cầu chỉ sử dụng những ngôi sao có quốc tịch thuộc AFC sẽ “mở cửa” để nhiều cái tên tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... sang V.League thi đấu.

Tuy nhiên, đó phải là ngoại binh có quốc tịch châu Á

Đây là điều khá hiếm xảy ra trong vài mùa giải gần đây. Việc những cầu thủ tới từ các nền bóng đá hàng đầu châu Á sang Việt Nam chơi bóng cũng giúp chúng ta hiểu hơn về cách đào tạo cũng như lối chơi của họ, từ đó tiệm cận với những quốc gia có sự phát triển mạnh về môn thể thao tại châu lục.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP