Thể thao

Việt Nam đá thế nào với Thái Lan trước khi Hồng Duy sai lầm?

Pha phá bóng lỗi dẫn đến việc Việt Nam thủng lưới bàn đầu trước Thái Lan của Hồng Duy có thể là một bước ngoặt lớn của trận đấu. Nhưng trong 12 phút đầu trận, chúng ta vốn dĩ đã bị người Thái điều khiển cuộc chơi, trong trận Việt Nam vs Thái Lan tại lượt đi bán kết AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo có 2 quyết định nhân sự đáng chú ý trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Đó là sự xuất hiện của Văn Toàn đá cặp với Công Phượng trên hàng công và Thành Chung góp mặt ở vai trò trung vệ.

Việc Thành Chung xuất trận từ đầu là một lựa chọn bất đắc dĩ, khi Tiến Dũng chấn thương. Trong khi đó, việc đưa Công Phượng đá cặp với Văn Toàn là một quyết định chủ động từ thầy Park. Bởi trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông Park đã lý giải rằng, mình muốn tận dụng khoảng trống ở hai nách của Thái Lan để tổ chức những pha phản công.

Tuy nhiên cũng như chia sẻ của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa kịp thực hiện toan tính ấy thì đã phải nhận bàn thua sớm không đáng có ở phút 12. Gọi là không đáng có bởi trong một đợt phản công nhanh đến từ Thái Lan, tiền vệ mang áo số 12 (Thanawat) đã chuyền lỗi trong nỗ lực đưa bóng tới Chanathip ở phía trên. Nhưng sai số đến từ Hồng Duy với một pha giải nguy hụt đã khiến Việt Nam vẫn phải trả giá.

Thanawat chuyền bóng không tốt cho Chanathip. Anh chuyền thẳng về vị trí của Hồng Duy. Tuy nhiên cầu thủ HAGL lại phá hụt dẫn đến bàn thua sau đó của đội nhà

Dẫu vậy nhìn từ 12 phút đầu trận và ngay cả tình huống dẫn đến bàn thua kể trên, sai lầm không chỉ nằm ở duy nhất Hồng Duy mà còn là cả hệ thống của Việt Nam. Ở tình huống dẫn đến bàn thua, đội tuyển Việt Nam dồn quân sang phần sân đối thủ. Nhưng cách chúng ta bối rối trong việc triển khai bóng ở biên trước khi Duy Mạnh không có đủ sự nhạy bén trong quan sát trước khi cầm bóng cũng như thiếu sự thông tin từ đồng đội trước việc đối thủ áp sát phía sau lưng đã dẫn đến việc Việt Nam chịu phản công.

Việc chỉ có duy nhất Hồng Duy ở phần sân nhà cũng là một vấn đề với Việt Nam.

ĐT Thái Lan phản công trong tình thế quá nhiều cầu thủ Việt Nam còn đang ở phần sân đội bạn

Các cầu thủ thiếu sự cẩn trọng cần thiết, trước đối thủ vốn đã rất khó chơi. Điều đó thể hiện rõ ở bàn thua đầu tiên", BLV Quang Tùng chia sẻ. “Hàng phòng ngự không được phép để nhân sự bằng với hàng công đối phương, luôn phải có một cầu thủ bọc lót. Chúng ta thấy rõ chỉ có mình Hồng Duy ở phần sân nhà trong tình huống đó”.

"Chúng ta thấy rõ chỉ có mình Hồng Duy ở phần sân nhà trong tình huống đó", BLV Ngô Quang Tùng

Duy Mạnh không được thông tin về cầu thủ áp sát sau lưng mình ở tình huống Việt Nam bị phản công dẫn đến bàn thua

Trước đó, ĐT Việt Nam vốn dĩ cũng đã bị điều khiển bởi kiểm soát bóng đến từ Thái Lan. Các cầu thủ dễ bị định hướng bởi cách luân chuyển bóng của đối thủ sang 1 phía để rồi bất ngờ chịu một đường chuyền xuyên tuyến bất ngờ từ chân chuyền đội bạn sang hướng ngược lại. Tình huống mà Theerathon Bunmathan chuyền xuyên tuyến cho Supachok Sarachat vượt qua Văn Thanh ở đầu trận là một ví dụ điển hình.

Chúng ta từng có một bàn thắng vào lưới Lào khi Hoàng Đức triển khai một đường chuyền bất ngờ ra một biên vốn có khoảng trống lớn để Hồng Duy thoát xuống và kiến tạo cho Công Phượng.

ĐT Việt Nam bị Thái Lan kéo lệch sang cánh trái, qua đó tạo điều kiện cho Thái Lan có một khoảng trống ở phía đối diện

Supachok chờ một đường chuyền xuyên tuyến chính xác từ Theerathon để áp sát vòng cấm

Và suýt chút nữa, Việt Nam lại đóng vai Lào trong cách điều khiển cuộc chơi của Thái Lan, ở 12 phút đầu trận được xem là sạch sẽ và không tranh cãi bởi quyết định trọng tài.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Hồng Duy ,Thái Lan ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP