Thể thao

Tuyển nữ Thái Lan tố bị đối xử thiếu công bằng so với Việt Nam

HLV và trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan đều lên tiếng chê trách ban tổ chức SEA Games đối xử thiếu công bằng, khi lượt trận cuối diễn ra hai khung giờ khác nhau thay vì đá cùng giờ.

Thái Lan đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm (hiệu số +7). Việt Nam đứng sau với cùng điểm số nhưng chỉ số phụ kém hơn (+5). Lượt cuối diễn ra ngày 24/8, Thái Lan sẽ gặp Philippines lúc 15h (giờ VN). Còn Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia lúc 19h45.

Thi đấu sau nên tuyển nữ Việt Nam sẽ biết chính xác mình cần phải ghi bao nhiêu bàn để vượt qua Thái Lan, qua đó lên ngôi vô địch SEA Games.

“Chưa bao giờ tôi thấy chuyện như vậy cả. Những giải đấu khác trên thế giới, lượt đấu cuối luôn diễn ra cùng giờ. Tại sao điều đó không xảy ra với bóng đá nữ tại SEA Games? Điều đó không công bằng cho chúng tôi”, HLV Spencer Prior chia sẻ.

Tuyển nữ Thái Lan sẽ thi đấu trước Việt Nam ở lượt trận cuối ngày 24/8. Ảnh: DA.

Bóng đá nữ SEA Games chỉ có 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Đội có điểm số cao nhất sẽ vô địch. Trong trường hợp hai đội cùng điểm, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng tất cả các trận trong bảng. Thái Lan đang xếp trên Việt Nam nhưng lượt trận cuối họ sẽ gặp bất lợi vì đá trước.

Trong khi đó, trưởng đoàn Nualphan Lamsam nhấn mạnh sẽ gửi một lá đơn kiến nghị lên ban tổ chức xem xét việc cho hai đội đá cùng giờ ở lượt đấu cuối. Bà nói: “Việc Thái Lan và Việt Nam thi đấu lệch giờ không phù hợp với những tiêu chuẩn quốc tế. Trên cơ sở bình đẳng và công bằng, ban tổ chức nước chủ nhà phải thay đổi điều này”.

HLV tuyển nữ Thái Lan cho rằng điều lệ thi đấu của SEA Games thật không công bằng.

Khả năng ban tổ chức thay đổi theo yêu cầu của Thái Lan rất khó xảy ra bởi nó kéo theo nhiều hệ lụy khác. Ban lãnh đạo đội nữ Thái Lan khá lo ngại bởi họ sẽ thi đấu với Philippines lúc trời rất nắng nóng. Điều này khiến họ dễ bị tiêu hao thể lực, khó lòng có chiến thắng đậm. Bên cạnh đó, họ cũng không có lực lượng mạnh nhất sau chấn thương của Kanjana, Sriphala.

Việt Nam sẽ có đôi chút lợi thế khi biết chính xác mình phải ghi bao nhiêu bàn vào lưới Malaysia. HLV Mai Đức Chung cho rằng việc thi đấu lúc trời tối là một một thuận lợi bởi các cầu thủ đỡ tốn sức hơn. Đội chủ nhà SEA Games 29 là đối thủ yếu nhất ở môn bóng đá nữ. Họ toàn thua 3 trận trước đó, ghi được 1 bàn và thủng lưới đến 13 bàn.

Tác giả: Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP