Pháp luật

Tự xưng Chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt 430 triệu đồng

Cao Văn Thành lên mạng làm 1 giấy đăng ký doanh nghiệp cổ phần giả do mình làm chủ rồi tiếp cận nạn nhân với lý do công ty có một số mặt hàng cần bán.

Sáng 8/10, cổng thông tin Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã khởi tố, bắt giam Cao Văn Thành, 46 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, Thành đã lên mạng làm 1 giấy đăng ký doanh nghiệp cổ phần giả do mình làm chủ rồi tiếp cận một số người với lý do là công ty có một số mặt hàng cần bán phế liệu.

Với “mác” Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Bình Nguyên, Thành đã thành công dụ dỗ ông H.Đ.H., trú tại tỉnh Bắc Ninh vào bẫy. Sau đó ông H. và Thành đã thỏa thuận ký hợp đồng mua lô hàng trên với giá 825 triệu đồng.

Ông H. đã chuyển khoản cho Cao Văn Thành với số tiền 430 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Thành đã dùng để tiêu xài cá nhân và không chuyển hàng như thỏa thuận. Biết mình bị lừa, ông H. đã đến cơ quan chức năng trình báo vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Cũng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cách đây 3 ngày (5/10), Người Đưa Tin đăng tải, văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với nguyên nữ kế toán có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 20 tỷ đồng.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Mỹ Lý, 37 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, Thị xã Đức Phổ.

Nữ kế toán lừa đảo 20 tỷ đồng, Nguyễn Thị Mỹ Lý.

Theo đó, Với công việc là kế toán của Nhà máy gạch Tuynel Phổ Phong, Nguyễn Thị Mỹ Lý đã tiếp cận nhiều người và đưa ra nhiều thông tin gian dối, không đúng sự thật để người khác tin tưởng đưa tiền cho Lý vay, rồi chiếm đoạt với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo cho những ai bị Lý lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đến văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi để trình báo, phối hợp giải quyết.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP