Giáo dục

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên cứu 3 người bị đuối nước

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm biển ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Di ảnh của sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

Ngày 6/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vừa có Quyết định số 643/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã (ở xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm biển ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trước đó cũng đã có Quyết định 976/QĐ-UBND về việc truy tặng Bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Em Nguyễn Văn Nhã là sinh viên năm thứ tư ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30/4, Nguyễn Văn Nhã đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu. Sau khi cứu được 3 bạn nữ vào bờ, Nhã đuối sức nên bị đuối nước. Hành động xả thân mình để cứu người của em Nguyễn Văn Nhã là một tấm gương sáng ngời giữa đời thường, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng thời gian qua.

Tác giả: Đỗ Trưởng (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP