Thế giới

Triều Tiên sẽ tham gia thế vận hội cho người khuyết tật tại Hàn Quốc

Triều Tiên sẽ cử 20 vận động viên đến Hàn Quốc để tham gia Paralympic ở PyeongChang vào tháng sau.

Vận động viên Triều Tiên dự Paralympic mùa hè ở Rio de Janeiro năm 2016. Ảnh: Yonhap.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay cho biết phái đoàn Triều Tiên gồm 4 quan chức và 20 vận động viên sẽ đến Hàn Quốc bằng đường bộ hai ngày trước lễ khai mạc Paralympic (thế vận hội dành cho người khuyết tật) mùa đông ở PyeongChang diễn ra ngày 8 - 18/3.

Các quan chức Hàn - Triều nhiều khả năng đã nhất trí trong cuộc họp hôm nay rằng Triều Tiên sẽ không gửi đội cổ vũ hay đoàn nghệ thuật tới Paralympic, theo NHK. Lee Joo Tae, trưởng bộ phận hợp tác và trao đổi liên Triều của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, nói rằng sự có mặt của phái đoàn Triều Tiên sẽ gửi đi một thông điệp về hòa bình với thế giới.

Tại Olympic mùa đông ở PyeongChang ngày 9 - 25/2, Bình Nhưỡng đã điều hai phái đoàn cấp cao đến dự lễ khai mạc và lễ bế mạc, nổi bật trong số các quan chức là Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Kim Yong-chol, tướng Triều Tiên từng bị cáo buộc đứng sau hai vụ tấn công nhằm vào Hàn Quốc. Triều Tiên đã điều 22 vận động viên cùng một đoàn nghệ thuật và đội cổ vũ hơn 200 người đến dự sự kiện này.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP