Đẹp

Top 3 loại thực phẩm ngầm ‘đánh cấp’ canxi trong cơ thể, dùng càng nhiều xương càng mềm càng xốp

Nếu bạn thường xuyên đưa những thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày thì nên hạn chế, bởi chúng sẽ làm giảm lượng lớn canxi trong cơ thể người dùng.

Các loại rau muối chua

Trong các món ăn muối chua thường có hàm lượng natri cao, thường xuyên sử dụng sẽ gây mất cân bằng natri trong cơ thể, gây hại cho dạ dày và thận. Không chỉ có thế, những món này còn làm đẩy nhanh quá trình hao hụt canxi, không có lợi cho việc tăng khối lượng xương trong cơ thể.

Khi cơ thể cố gắng loại bỏ natri qua nước tiểu, thì đồng thời cũng loại bỏ canxi, làm cạn kiệt nguồn canxi dự trữ trong cơ thể. Lượng canxi cao trong nước tiểu dẫn đến sự phát triển của sỏi thận, trong khi lượng canxi trong cơ thể không đủ gây ra mỏng xương và loãng xương.

Dưa muối chua dễ làm hao hụt canxi trong cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Thực phẩm chứa nhiều mỡ động vật

Thực phẩm chứa mỡ động vật phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày là thịt mỡ, mỡ lợn, da động vật, đặc biệt là da lợn, gà hay vịt.

Những loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều chất béo, có hàm lượng canxi thấp mà còn chứa rất nhiều cholesterol, axit béo, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình mất canxi và còn là thủ phạm gây bệnh tim mạch, béo phì.

Không nên bổ sung quá nhiều mỡ động vật (Ảnh minh họa: Internet)

Một số loại thịt đỏ

Từ sau tuổi 35 cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái mất dần canxi, nhưng đối với những người thường xuyên sử dụng thịt đỏ thì tình trạng này sẽ xuất hiện sớm hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc hấp thụ quá nhiều protein, photpho trong thịt gây áp lực cho toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi và đẩy nhanh quá trình mất canxi. Các chuyên gia khuyến nghị 1 người không nên ăn quá 100g thịt đỏ mỗi ngày và nên chọn thịt tươi thay vì chế biến sẵn để đảm bảo sức khỏe.

Nếu muốn có hệ xương khớp chắc khỏe bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Tác giả: Thủy Mặc (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP