Thể thao

Thủ môn tuyển Brazil lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Alisson Becker trở thành thủ môn đầu tiên giành hat-trick danh hiệu "Găng tay vàng" trong một năm.

Alisson Becker vừa trải qua mùa giải thành công với chức vô địch Champions League trong năm đầu tiên cùng Liverpool. Trở về tuyển quốc gia, thủ thành sinh năm 1992 duy trì phong độ ấn tượng để đưa Brazil vào trận chung kết Copa America sau 12 năm chờ đợi.

Tính từ đầu giải đấu, Alisson trải qua 5 trận mà chưa để thủng lưới lần nào, trong đó có những trận trước đối thủ khó khăn như Paraguay hay Argentina. Với thành tích này, thủ môn thuộc biên chế Liverpool chắc chắn sẽ giành "Găng tay vàng" Copa America năm nay.

Alisson giành "Găng tay vàng" Copa America dù chưa chơi trận chung kết. Ảnh: Getty.

Tính cả 2 danh hiệu tại Premier League và Champions League, Alisson trở thành thủ môn đầu tiên giành hat-trick "Găng tay vàng" trong một năm.

Trước đó, Alisson không thể vô địch Premier League cùng Liverpool, nhưng vẫn đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để giành "Găng tay vàng" nhờ thành tích giữ sạch lưới 21 trận.

Tại đấu trường Champions League, thủ môn người Brazil cũng có màn trình diễn ở đẳng cấp cao và cũng được vinh danh là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất.

Thủ môn 26 tuổi đang có mùa giải thăng hoa trên mọi đấu trường. Ảnh: PA.

Kể từ màn ngược dòng lịch sử 4-0 trên sân Anfield trước Barca ở bán kết Champions League, Alisson đã trải qua nhiều trận đấu ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia nhưng vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Điểm yếu thủ môn của Liverpool đã bị loại bỏ sau sự xuất hiện của Alisson Becker. Cựu thủ thành Roma gia nhập với mức giá cao thứ 2 thế giới (66,8 triệu bảng), nhưng màn trình diễn đã vượt xa sự trông đợi của ban huấn luyện và người hâm mộ đội bóng chủ sân Anfield.

Alisson trải qua 9 trận đấu liên tiếp mà chưa để thủng lưới.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP