Thể thao

Thông tin bất ngờ về chấn thương của Quang Hải, có thể ảnh hưởng tới U23 châu Á

Thống kê cho thấy Quang Hải trong năm vừa qua còn thi đấu nhiều hơn cả ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo. Do đó, tình hình chấn thương của tiền vệ này được người hâm mộ vô cùng quan tâm.

Theo thông tin mới nhất từ các bác sĩ U23 Việt Nam, Quang Hải chỉ phải tập riêng 1-2 ngày nữa, sau đó trở lại tập cung cùng toàn đội trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Đây thực sự là một tin vui với HLV Park Hang Seo và người hâm mộ Việt Nam, khi vai trò của Quang Hải rất quan trọng khi U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu giải U23 châu Á, giải đấu từng đưa cái tên Quang Hải đến với hàng triệu người hâm mộ khi anh chơi xuất sắc, đóng góp 5 bàn thắng trong hành trình đến ngôi á quân của U23 Việt Nam cách đây 2 năm tại Thường Châu.

Tin vui này càng trở nên đặc biệt trong bối cảnh U23 Việt Nam vắng những trụ cột như Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Hậu.

Quang Hải đã sẵn sàng cùng đồng đội chinh chiến tại giải U23 châu Á.

Tiền vệ của CLB Hà Nội cũng có thể tham dự trận đấu với CLB Busan Transportation Cooperation. Đây là đội bóng đang thi đấu tại giải K.League 3. Trận đấu nói trên cũng là trận cuối cùng của U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại xứ kim chi.

Quang Hải dính chấn thương cơ trong trận gặp U22 Singapore tại SEA Games 30. Chấn thương của anh tiến triển tốt trong một tuần tập huấn cùng U23 Việt Nam tại Tongeyong, Hàn Quốc.

Trong những hai năm gần đây, Quang Hải thi đấu liên tục với mật độ những trận đấu dày đặc. Từ U23 châu Á 2018, tới những mặt trận của CLB Hà Nội ở V-League, cúp Quốc gia, AFF Cup, cho tới các cấp đội tuyển Việt Nam ở Asiad 208, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Thống kê cho thấy Quang Hải trong năm vừa qua còn thi đấu nhiều hơn cả ngôi sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo.

Ngoài chấn thương của Quang Hải, Đình Trọng, Trọng Hùng, Thanh Thịnh cũng đang hồi phục rất nhanh. Bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết các cầu thủ này hoàn toàn có thể kịp bình phục để tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Theo đánh giá của bác sĩ Trần Anh Tuấn, thể lực của các cầu thủ cũng đã có sự cải thiện rõ nét kể từ khi sang tập huấn tại Hàn Quốc nhờ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị. Bên cạnh đó, VFF cũng cung cấp bổ sung các thực phẩm chức năng cần thiết để giúp các cầu thủ phục hồi tốt hơn cũng như nâng cao hơn nền tảng về thể lực.

U23 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc.

Ở buổi tập chiều ngày 20/12, U23 Việt Nam tập các bài bổ trợ về cơ trong phòng tập. Chiều 21/12, đội sẽ thi đấu trận đấu tập nói trên. Đến ngày 22/12, U23 Việt Nam sẽ trở về TP.HCM, kết thúc đợt tập huấn một tuần tại Hàn Quốc.

Sau khoảng thời gian tập luyện tại TP.HCM, thầy trò ông Park sẽ tới Thái Lan và có thêm 1 trận đấu tập với U23 Bahrain, trước khi chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á ở xứ Chùa vàng.

Tại VCK, U23 Việt Nam rơi vào bảng D gồm các đối thủ U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Quang Hải và đồng đội sẽ đá trận ra quân ngày 10/1, gặp U23 UAE.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đua tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP