Giáo dục

Nghệ An: Môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT là Ngoại ngữ

Chiều 5/5, Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An công bố môn thi thứ 3 tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 - 2018. Theo đó, cùng với Toán và Ngữ Văn là hai môn bắt, môn thứ 3 được chọn là Ngoại ngữ.

Học sinh lớp 9 ôn tập cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới được tổ chức vào hai ngày 6,7/6/2017 với hai hình thức thi tuyển và xét tuyển.

Theo quy định, đối với thí sinh thi tuyển sẽ thi hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn và điểm bài thi sẽ được tính theo hệ số 2. Môn thứ 3, theo Sở Giáo dục và Đào tạo vừa công bố sẽ là môn Ngoại ngữ và lấy điểm theo hệ số 1. Thí sinh phải dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh,Tiếng Pháp,Tiếng Nga. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Nghệ An chọn ngoại ngữ là môn thi tyển sinh vào lớp 10 THPT.

Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số và điểm công thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển không có bài thi nào bị điểm 0. Kết quả tuyển sinh vào lớp 10 ngoài là căn cứ để xét vào các trường THPT còn là cơ sở để xét tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Dân tộc nội trú.

Trong năm nay, kỳ thi chỉ tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Học sinh từ địa phương khác đến muốn thi tuyển phải có sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP