Giáo dục

Thí sinh rớt đại học do nhầm lẫn đối tượng tuyển sinh được tạo điều kiện nhập học

Thí sinh Huỳnh Thu Phương, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk, người phản ánh đến báo Tiền Phong về việc bị Trường ĐH Ngân hàng TPHCM hủy kết quả trúng tuyển do nhầm lẫn đối tượng tuyển sinh đã được Trường ĐH Tài Chính - Marketing TPHCM tạo điều kiện nhập học.

Trường ĐH Tài Chính - Marketing TPHCM

Chiều 8/10, TS Huỳnh Thế Nguyễn, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Tài chính - Marketing TPHCM cho biết, trường vừa gửi công văn đề nghị Bộ GD&ĐT chấp thuận cho nữ sinh Huỳnh Thu Phương vào danh sách trúng tuyển. Theo ông Nguyễn, qua kiểm tra, thí sinh có đăng ký xét tuyển, nằm trong danh sách trúng tuyển nhưng trễ hẹn xác nhận nhập học. Việc xử lý linh động này nhằm đảm bảo quyền lợi cho em Phương.

Trao đổi thêm với PV, chị Hương (phụ huynh em Huỳnh Thu Phương) cho biết, Phương đã xác nhận nhập học thành công vào Trường ĐH Tài chính - Marketing TPHCM, ngành Kinh doanh quốc tế theo đúng nguyện vọng 1 mà cháu đã đăng ký từ đầu.

“Gia đình và cháu rất vui vì đã được Trường ĐH Tài Chính - Marketing TPHCM tạo điều kiện để cháu được nhập học bổ sung. Đây là một bài học với cháu và rất may là đã xử lý kịp thời”, chị Phương nói.

Trước đó, phản ánh đến Tiền Phong, thí sinh Huỳnh Thu Phương, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 7-8/7, em tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 với nguyện vọng 1 vào ngành Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Tài chính - Marketing TPHCM. Ngày 26/7, Phương nhận được kết quả thi với số điểm tổng là 26,4 (với số điểm này em đủ điều kiện đậu nguyện vọng 1- PV).

Trong thời gian chờ công bố điểm chuẩn trúng tuyển, ngày 30/8, Phương nộp thêm hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng ngành Kinh doanh quốc tế theo phương thức xét tuyển học bạ.

Ngày 16/9, nhân viên Tuyển sinh của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đã gọi điện trực tiếp đến Phương và thông báo Phương đã trúng tuyển ngành Kinh doanh quốc tế theo phương thức xét tuyển hồ sơ học bạ mà em nộp trước đó.

Lúc này, Phương bắt đầu phân vân giữa việc chọn Trường ĐH Tài chính- Marketing với Trường ĐH Ngân hàng. Đến ngày 20/9, Phương quyết định chọn Trường ĐH Ngân hàng TPHCM và đã xác nhận nhập học vào trường này.

Ngày 22/9, Phương đã chuyển học phí tạm thu đến tài khoản Trường ĐH Ngân Hàng TPHCM. Đến ngày 25/9, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM gửi Phương Giấy xác nhận sinh viên chính thức.

Thế nhưng, ngày 28/09, Phương nhận được cuộc gọi từ Bộ phận Tuyển sinh Trường ĐH Ngân hàng TPHCM thông báo hồ sơ xét tuyển của em không hợp lệ, thông qua việc lọc hồ sơ ảo thì trường quyết định huỷ kết quả trúng tuyển của em. Việc này đã làm Phương rất đau buồn, rơi vào thế bế tắc bởi thời điểm này, em cũng đã hết cơ hội nhập học vào Trường ĐH Tài chính- Marketing do họ đã chốt danh sách nhập học từ ngày 26/9.

Liên quan đến vấn đề này, Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cho biết, đợt xét tuyển thí sinh Huỳnh Thu Phương tham gia là trường dành cho đối tượng thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 theo danh sách chính thức do Bộ GD&ĐT công bố và thí sinh không trúng tuyển các phương thức tuyển sinh khác của Trường.

“Hội đồng tuyển sinh sau khi kiểm tra hồ sơ nhập học phát hiện em đã dự thi tốt nghiệp THPT 2021 không phải là đối tượng đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2021, do vậy không thuộc đối tượng xét tuyển theo quy định. Vì vậy, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngân hàng TPHCM đã hủy kết quả trúng tuyển của thí sinh trong danh sách trúng tuyển xét đặc cách của trường theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT”, ông Vũ nói.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP