Kinh tế

Thêm một lãnh đạo Ant Group từ chức

Giám đốc Điều hành Ant Group Simon Hu nộp đơn từ chức trong thời điểm công ty của tỷ phú Jack Ma hứng chịu nhiều sức ép từ chính quyền Trung Quốc.

Theo Reuters, Eric Jing - một lãnh đạo khác của Ant Group - sẽ đảm nhiệm vị trí này sau khi ông Hu rời khỏi công ty. “Hội đồng quản trị đã chấp nhận yêu cầu từ chức của ông Simon Hu với lý do cá nhân,” Ant Group cho biết chiều 12/3.

Giá cổ phiếu Alibaba - công ty sở hữu hơn 32% cổ phần Ant Group - sụt giảm 2,6% trong phiên giao dịch ngày 12/3 trên sàn chứng khoán Mỹ. Hồi tháng 1, ông Yin Ming, người đứng đầu bộ phận bảo hiểm của Ant Group, cũng xin thôi việc.

Ant Group đang trong quá trình tái cơ cấu hệ thống tài chính sau khi chính quyền Bắc Kinh áp dụng một số quy định mới để kiểm soát các tập đoàn công nghệ. Giới quan sát nhận định đế chế tài chính của tỷ phú Jack Ma hiện đối mặt một tương lai không hề rõ ràng.

Ông Simon Hu, CEO của Ant Group từ chức với lý do cá nhân. Ảnh: WSJ.

Trước đó, Bloomberg cho biết Ant Group đã tạm hoãn chương trình mua lại cổ phiếu của các nhân viên hiện tại và sắp rời đi. Một phần nguyên nhân là công ty này không thể định giá được cổ phiếu.

Thậm chí các nhân viên sẽ không được bán lại cổ phần trong vòng 3 năm nếu Ant phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) thành công vào tháng 11. Những người từng hy vọng có thể sắm xe hơi và mua nhà mới giờ đây đang loay hoay khi nắm trong tay số cổ phiếu “không thể bán ra”.

Hồi tháng 10/2020, tỷ phú Jack Ma công khai hệ thống ngân hàng Trung Quốc trong một cuộc hội thảo ở Thượng Hải. Tháng 11, đợt IPO trị giá 35 tỷ USD của Ant Group bị chặn đứng. Sau đó, Bắc Kinh mở cuộc điều tra Alibaba về hành vi độc quyền.

Giá trị vốn hóa của Alibaba bốc hơi khoảng 200 tỷ USD kể từ khi tập đoàn này bị điều tra. Tài sản Jack Ma cũng theo đó giảm mạnh, hiện còn khoảng 51,7 tỷ USD.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP