Giáo dục

Thêm 1 cây phượng bật gốc đổ giữa sân trường khiến học sinh lo sợ

Ban giám hiệu nhà trường cho biết thời điểm xảy ra vụ việc không còn học sinh và không ai ở gần hiện trường.

Hiện trường vụ đổ cây phượng. Ảnh: Tiền phong.

Chiều 29/5, tại trường Tiểu học Thái Hòa A, ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, một cây phượng bật gốc, đổ ngã trong sân trường khiến học sinh, phụ huynh lo sợ.

Tại hiện trường, cây phượng có chiều cao khoảng 15m, gốc cây có đường kính gần 1m nằm đổ ngay sát cổng trường, tán của cây phượng khá rộng, nhiều thân cây bị đổ gãy ngang.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết thời điểm xảy ra vụ việc không còn học sinh và không ai ở gần hiện trường.

Ngay sau khi cây phượng bị đổ, Ban giám hiệu đã cho người cắt nhỏ, thu dọn cây phượng bị gãy đổ để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, sau sự việc cây phượng bật gốc, đổ ngã khiến 1 học sinh tử vong và nhiều em khác bị thương tại Trường THCS Bạch Đằng, TP.HCM, Sở đã gửi công văn đề nghị các trường tổ chức kiểm tra mức độ an toàn của cây xanh đã được trồng lâu năm trong khuôn viên trường. Hiện nay, các trường ở Bình Dương đang rà soát, cắt bỏ những cây lâu năm

UBND TP TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các quận, huyện kiểm soát, xử lý cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục tình trạng cây ngã đổ mất an toàn trong mùa mưa bão nhất là cây xanh ở khu vực trường học, bệnh viện, khu dân cư.

Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị Sở GD-ĐT, các quận, huyện kiểm tra các loại cây lớn, cổ thụ, nhất là cây phượng vỹ (hay rỗng thân, mục gốc) ở các trường học và liên hệ đơn vị chuyên ngành cây xanh xử lý đảm bảo an toàn.

Sở GD&ĐT Tây Ninh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện một số nội dung sau: Kiểm tra, rà soát toàn bộ cây xanh trong và ngoài nhà trường, tiến hành cắt tỉa, chặt các nhánh cây khô, nhánh cây bị hư không đảm bảo an toàn, nhất là kiểm tra thân, gốc, rễ của các cây phượng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những cây không đảm bảo an toàn trước khi giông, lốc xảy ra.

Để đảm bảo an toàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam đã giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cùng các công ty quản lý cây xanh thực hiện kiểm tra, rà soát, cắt tỉa, xử lý cây nguy hiểm trên địa bàn thành phố, đặc biệt tại các khu vực gần nhà trường, cơ sở giáo dục.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP