Pháp luật

Thanh niên 17 tuổi dẫn nhóm bạn về nhà trộm 1 tỷ đồng

Để có tiền đi bụi, Khang bàn với Hương cùng một số người trộm két sắt của bố mẹ. Bên trong két có nhiều tiền, vàng và đô la Mỹ.

Ngày 10/4, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án với Trầm Thị Quế Hương (34 tuổi) 8 năm tù, Bùi Trí Tài và Lâm Thế Phương (cùng 21 tuổi, ngụ tại TP.HCM) mỗi người 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (55 tuổi, mẹ Hương) cũng bị tuyên 3 năm tù treo về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Trần Bảo Duy Khang (17 tuổi, ngụ quận 6) và Hương có quen biết nhau. Ngày 27/10/2014, Khang bàn bạc với Hương, Tài và Phương về việc lấy trộm két sắt của bố mẹ để có tiền đi bụi. Bên trong két có nhiều tiền, vàng và đô la Mỹ.

Bị cáo Bùi Trí Tài tại phiên xử. Ảnh: Thăng Long.

Chiều cùng ngày, nhóm này đến nhà Khang ở đường Kinh Dương Vương (phường 13, quận 6) để thực hiện ý định. Do không mở được két sắt, cả nhóm khiêng ra ngoài.

Bị anh trai phát hiện, Khang nói dối bố mẹ bảo mang đi sửa vì khóa két sắt bị hỏng.

Lấy được két, nhóm người trên mang đến nhà Hương. Mẹ người phụ nữ này có nhiệm vụ tìm thợ mở két. Theo cáo trạng, bên trong có gần một tỷ.

Mang số tài sản trên đến ngân hàng gửi đứng tên mình, Quỳnh biện minh rằng chỉ muốn giúp Khang quản lý.

Ngày 28/10/2014, ông Thám (bố Khang) đến công an trình báo sự việc. Những người có liên quan lần lượt bị công an bắt giữ và khai nhận hành vi của mình.

HĐXX phiên sơ thẩm cho rằng do Khang chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm với mọi giao dịch nên ông Thám vẫn là người quản lý tài sản dù đã cho con mình. Việc các bị cáo đưa két sắt đi nơi khác là trái ý muốn của người quản lý nên mới dẫn đến việc ông Thám báo cho công an sau khi biết sự việc.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo và luật sư bào chữa không đưa ra được tình tiết mới để có thể giảm nhẹ hình phạt, do đó HĐXX bác đơn kháng cáo và tuyên y án.

Tác giả bài viết: Thăng Long

Nguồn tin:

  Từ khóa: bố mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP