Thể thao

Tay đua hàng đầu của Bỉ tử nạn ở tuổi 22

Tay đua tài năng của nước Bỉ Bjorg Lambrecht đã qua đời sau vụ tai nạn nghiêm trọng khi tham dự giải đấu "Tour de Pologne" tại Ba Lan.

Theo Cycling News, Lambrecht gặp tai nạn ở chặng 3 vào ngày 5/8, có lộ trình từ Chorzow đến Zabrze, dài 150,5 km. Khi mới đi được hơn 50 km, Lambrecht đã lao vào cống bê tông.

Tay đua người Bỉ được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng trong tình trạng nguy kịch và không qua khỏi trong khi phẫu thuật. "Thảm kịch đã ập tới gia đình, bạn bè và đồng đội của Bjorg. Mong anh được yên nghỉ", đội đua Lotto-Soudal thương tiếc thông báo.

Lambrecht thiệt mạng tại giải đấu ở Ba Lan. Ảnh: BBC.

Nói về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đáng tiếc này, Giám đốc giải đấu Czelaw Lang cho biết: "Vụ tai nạn xảy ra khi anh ấy không ở tốc độ cao. Đó là con đường thẳng và rộng. Tuy nhiên, Lambrecht có chút do dự, nên chệch bánh khỏi đường nhựa và thảm kịch xảy ra".

"Các vết thương nghiêm trọng đến mức chúng tôi đã gọi cho trực thăng và xe cứu thương. Anh ấy được chuyển đến bệnh viện. Tim anh ấy bắt đầu đập trở lại, nhưng không qua khỏi trong ca phẫu thuật", BBC trích lời của ông Lang.

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Lambrecht thi đấu ở cấp độ cao nhất của đua xe đạp chuyên nghiệp và được coi là một trong những tay đua triển vọng nhất của Bỉ. Anh đã giành chiến thắng tại giải U23 Liege-Bastogne-Liege năm 2017 và ngôi á quân U23 vô địch thế giới năm ngoái.

Pascal Ackermann, người chiến thắng chặng 3, gửi lời chia buồn khi biết tin: "Tôi hoang mang khi nghe tin bi thảm này. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Lambrecht, cũng như các đồng đội tại Lotto-Soudal".

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP