Thể thao

Tây Ban Nha khép lại năm 2018 bằng trận thắng Bosnia & Herzegovina

Sau hai thất bại liên tiếp thầy trò HLV Luis Enrique đã tìm lại được niềm vui, khi hạ Bosnia & Herzegovina 1-0 trong trận giao hữu hôm 18/11.

Brais Mendez, tiền vệ đang chơi cho CLB Celta Vigo, lần đầu khoác áo tuyển Tây Ban Nha khi được tung vào sân trong hiệp hai. Anh cũng chính là tác giả của bàn thắng duy nhất khi có mặt đúng chỗ để đá bồi sau pha dứt điểm của Isco. Mendez là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn ở trận ra mắt sau Iago Aspas (lập công ở trận gặp Anh vào tháng 11/2016).

Tây Ban Nha thi đấu thiếu thuyết phục dù giành chiến thắng. Ảnh: AFP.

Trận đấu bắt đầu trong không khí ảm đảm ở Las Palmas, vài giờ sau khi Tây Ban Nha mất vé vào bán kết Nations League do Anh đánh bại Croatia. Enrique chỉ giữ lại Dani Ceballos và Isco so với đội hình ra sân ở trận thua Croatia 2-3 hôm 15/11. Cựu HLV Barca tận dụng trận giao hữu này để trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị và để hậu vệ của CLB Espanyol Mario Hermoso ra mắt đội tuyển.

Hiệp một không có nhiều cơ hội được hai đội tạo ra. Suso có một pha dứt điểm chệch mục tiêu còn Isco có hai cơ hội sút bóng ở góc chếch bên trái cấm địa của Bosnia & Herzegovina nhưng đều không thành công. Đội khách thì sử dụng những pha tạt bổng để tận dụng khả năng không chiến của Edin Dzeko. Ở một pha bóng như thế, Bosnia & Herzegovina khiến hàng thủ Tây Ban Nha lúng túng, suýt đưa bóng về lưới nhà.

Được đá chính ở đội tuyển sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo của CLB Chelsea Alvaro Morata đã có một trận đấu đáng quên. Anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội vào đầu hiệp hai. Morata có một pha đánh đầu vọt xà ở tư thế thuận lợi. Vài phút sau, tiền đạo này cướp được bóng ở phần sân đối thủ và rê dắt khá tự tin nhưng lại sút quá thiếu chính xác. Đỉnh điểm của sự thất vọng đến ở pha đệm bóng ra ngoài ở cự ly bốn met, trước khung thành bỏ trống khi thủ thành Ibrahim Sehic đổ người để cản cú đá của Marco Asensio.

Đây là trận đấu cuối cùng của Tây Ban Nha trong năm 2018. Dù giành chiến thắng, HLV Enrique có lẽ buồn vui lẫn lộn. Ông đã có một khởi đầu tuyệt vời khi bắt đầu dẫn dắt đội tuyển hồi tháng Chín. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có dấu hiệu sa sút gần đây và họ chơi một trận mờ nhạt trước Bosnia & Herzegovina. Đoàn quân của Enrique ít khi gây khó khăn cho hàng thủ đối phương và thường xuyên phải thực hiện những cú sút xa.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP