Xe

SUV hạng sang Volvo XC90 giá hơn 3 tỷ về Hà Nội

Chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 tại Hà Nội được sơn màu xanh - đen sang trọng và thuộc bản trang bị T6 được nhập khẩu từ Mỹ.

Đã chính thức bước chân vào Việt Nam, tuy nhiên chiếc Volvo XC90 T6 Inscription phiên bản mới này lại được nhập khẩu vào Việt Nam qua một showroom tư nhân ở Hà Nội. Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV hạng sang này, chỉ đứng sau bản First Edition giới hạn số lượng.

Từng là dòng xe bán chạy nhất và mang về thành công cho Volvo khi còn dưới thời Ford, thế hệ mới của XC90 đã được thiết kế lại hoàn toàn để có thể cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7 hay Mercedes GLE-Class.

Những chi tiết như đèn pha LED, lưới tản nhiệt dựng đứng với logo Volvo chạy chéo, các nẹp hai bên hông mạ chrome và bộ mâm đúc 8 cánh khiến phiên bản Inscription của dòng xe trở nên vừa hiện đại, sang trọng nhưng vẫn rất thể thao, năng động.

Dựa trên nền chassis SPA mới nhất của Volvo, XC90 thế hệ mới dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với phiên bản cũ. Trái với kiểu dáng có phần hơi "cục mịch" của XC90 thế hệ trước, phiên bản mới này sở hữu thiết kế "mượt mà" hơn, tao nhã hơn.

Phía sau chiếc xe vẫn tiếp tục giữ nguyên lối thiết kế giản dị nhưng tinh tế của Volvo với dòng chữ nổi chạy ngang, phần đuôi khá lớn nhưng thiết kế đẹp mắt được gắn thêm một số logo nhỏ cùng phần ốp dưới cản sau mạ chrome sáng bóng.

Bên cạnh đó, các đèn hậu cũng được thiết kế mỏng và được đặt dọc theo chiều cao xe là đặc điểm truyền thống của dòng XC90. Tuy nhiên với phiên bản XC90 thế hệ mới này, đèn hậu của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên công nghệ chiếu sáng LED ấn tượng hơn.

Thuộc phân khúc cỡ trung, XC90 sở hữu các số đo cơ bản bao gồm chiều dài tổng thể 4.950 mm, rộng 2.140 mm, cao 1.775 mm và chiều dài cơ sở 2.984 mm. Bên cạnh đó là thể tích khoang hành lý 704 lít và bình xăng 71 lít. Xe được trang bị hai ống xả cỡ lớn ngay dưới cản sau.

Là "người đi đầu" với các giải pháp công nghệ an toàn. Với XC90 thế hệ mới, Volvo đã trang bị cho chiếc xe gói các trang bị an toàn thông minh mang tên IntelliSafe, với đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động và thụ động trên bộ mâm hợp kim 19 inch, 10 chấu màu bạc.

Mở các cánh cửa xe ra, nội thất của Volvo XC90 T6 Inscription không gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu như các đối thủ tới từ Đức do có thiết kế giản dị, ít chi tiết phức tạp. Tuy nhiên tiếp xúc kỹ hơn, người dùng mới có thể cảm nhận được sự sang trọng và tinh tế của mẫu SUV hạng sang Bắc Âu này.

Ngồi từ phía người lái, XC90 sẽ đem lại góc nhìn rất thoáng nhờ có bảng táp-lô rộng rãi và cột A mỏng, dốc về phía sau. vô-lăng của xe được tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh và một số tính năng của xe đầy thuận tiện ngay cả khi bạn đang cầm lái.

Chiếm trọn hết bảng điều khiển trung tâm của xe chính là hệ thống thông tin giải trí Sensus hiện đại, với màn hình cảm ứng lên tới 12 inch, nó sẽ tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất: kết nối internet, Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, hệ thống định vị...

Nội thất của chiếc Volvo XC90 T6 Inscription được nhập về Việt Nam này có những tùy chọn nội thất mang đậm phong cách Bắc Âu như các ghế ngồi màu kem sáng bọc da Nappa cao cấp cùng với những chi tiết ốp gỗ óc chó Thụy Điển có vân cực đều.

Phía trên trần xe là một cửa sổ trời panorama cực rộng, phủ hết hàng ghế sau của xe. Là một mẫu SUV khá lớn nên XC90 có tới 3 hàng ghế và ngồi được 7 người, XC90 sở hữu dàn âm thanh Premium Sound hi-end của hãng audio nổi tiếng Bowers & Wilkins với 19 loa.

Một số hệ thống an toàn được trang bị sẵn trên Volvo XC90 T6 Inscription gồm camera 360 độ, cảm biến hồng ngoại xung quanh xe, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm trước sau, phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù, tự động đọc biển báo...

Volvo XC90 T6 Inscription được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích chỉ 2 lít. Tuy nhiên nhờ vừa được trang bị tăng áp lẫn siêu nạp nên động cơ này có công suất tối đa lên tới 316 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Động cơ này được nối với hệ thống dẫn động 4 bánh kèm theo hộp số tự động 8 cấp Aisin AW TG-81 SC.

Với đầy đủ các trang bị cao cấp, một chiếc Volvo XC90 T6 Inscription vốn đã có giá khởi điểm lên tới 54.245 USD tại Mỹ (tương đương 1,2 tỷ đồng). Được biết khi về đến thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu tư nhân, mẫu xe này sẽ có giá khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP