Du lịch

'Sống ảo' ở Đại lộ Danh vọng và các điểm sao chép địa danh nổi tiếng

Không cần đến Pháp vẫn có ảnh check-in bên tháp Eiffel, không cần vinh danh vẫn có tên ở Đại lộ Danh vọng... là những địa điểm, hoạt động du lịch gây tò mò và hấp dẫn du khách.

Đại lộ Danh vọng (Mỹ): Chỉ với 10 USD, khách du lịch đến Hollywood (California, Mỹ) sẽ được in tên mình trên những ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng (Walk of Fame) như nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Trước cửa bảo tàng Madame Tussauds gần Đại lộ Danh vọng có bày bán các chữ cái để du khách ghép tên mình lên những ngôi sao đang bỏ trống. Dịch vụ độc đáo này hấp dẫn đông đảo khách du lịch tại Hollywood. Có không ít người nổi tiếng chưa được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng cũng chọn cách check-in với dịch vụ xếp chữ tại đây. Ảnh: FB Lê Minh Châu, FB Phương Vy Idol.

Làng Folrentia (Trung Quốc) - Venice (Italy): Bản sao tương đối hoàn hảo của thành phố Venice (Italy) là một khu mua sắm rộng hơn 200.000 m2 tại làng Folrentia, gần thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc). Ngôi làng này cũng sở hữu con kênh uốn quanh những ngôi nhà gần giống các con phố cổ ở Venice mang lối kiến trúc Venetian Gothic cổ từ thế kỷ 12.

Khu đô thị Thiên Đô (Trung Quốc) - Paris (Pháp): Khu đô thị bị bỏ hoang thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã nhái lại phong cách kiến trúc của thành phố Paris hoa lệ từ những ngôi nhà trắng đều tăm tắp đến tháp Eiffel lịch sử. Tòa tháp bản sao chỉ cao vỏn vẹn 107 m nhưng là điểm đến khá hấp dẫn cho những du khách không có điều kiện tới Paris check-in cùng tháp Eiffel. Ảnh: Tzila, Cel1658.

Hamburg (Đức) - Amsterdam (Hà Lan): Hai thành phố xinh đẹp ở châu Âu này có lối kiến trúc gần tương đương nhau. Tuy nhiên, lượng khách du lịch tới Amsterdam đông hơn và nổi tiếng hơn so với Hamburg. Nếu muốn "sống ảo" bên những tòa nhà cổ tích như ở Amsterdam nhưng vắng bóng khách du lịch, bạn có thể tìm đến Hamburg. Thành phố này cũng có những ngôi nhà xinh đẹp, cổ kính, hơn nữa lại ít khách du lịch và nhịp sống cũng yên bình, chậm rãi hơn so với Amsterdam. Ảnh: Gabriel.guita, onegirl.onejourney.

Amphitheatre of El Jem (Tunisia) - The Colosseum (Italy): Amphitheatre of El Jem (Tunisia), được xây dựng năm 238 trước Công nguyên, là một trong những bản sao hoàn hảo của đấu trường La Mã The Colosseum (Italy), được xây dựng năm 80 trước Công nguyên. Ảnh: Wikipedia.

Điểm khác biệt giữa hai địa danh cổ đại này nằm ở chỗ đấu trường The Colosseum có hàng dài du khách tới tham quan, còn ở Amphitheatre of El Jem, khung cảnh vắng vẻ hơn nhiều. Ngoài ra, vẻ ngoài của đấu trường ở Tunisa cũng nguyên vẹn hơn so với bản gốc ở Italy. Ảnh: Nat Geo.

Cung điện Herrenchiemsee (Đức) - Versailles (Pháp): Cung điện Versailles ở Pháp được xây dựng từ thế kỷ 17 và là công trình nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch trên thế giới. Nhưng địa danh này luôn trong tình trạng quá tải, khiến du khách khó có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Tuy nhiên, bạn có thể ghé qua cung điện Herrenchiemsee, được xây dựng từ thế kỷ 19, nơi có kiến trúc gần như y chang với Versailles nhưng lượng khách du lịch ghé thăm thưa hơn. Vé vào cửa cung điện Herrenchiemsee là 11 USD, rẻ hơn ở Versailles với giá vé là 20 USD. Ảnh: Bavariatourism, Lena.jej.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP