Xe

So sánh Chevrolet Colorado 2018 và Ford Ranger 2018

Vài năm trở lại đây, xe bán tải ngày càng được sử dụng nhiều để phục vụ đi lại lẫn kinh doanh tại các đô thị lớn. Những chiếc xe bán tải với thiết kế đẹp, tiện nghi đầy đủ, an toàn cao và đặc biệt rất đa năng đã và đang trở thành lựa chọn của người tiêu dùng.

Xét về doanh số thì 2 dòng xe bán tải Chevrolet Colorado và Ford Ranger đang chiếm nhiều ưu thế về thị phần xe bán tải. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra so sánh giữa 2 dòng xe đến bạn đọc, để có thể tự tin lựa chọn dòng xe thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình: Chevrolet Colorado 2.5L 4×4 MT LTZ và Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT.

Giá bán

Hiện tại, cả hai mẫu xe đều được Chevrolet và Ford nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với mức giá cụ thể sau:

Chevrolet Colorado LTZ 2.5L 4×4 MT: 711 triệu đồng (đã giảm 40 triệu khuyến mãi bằng tiền mặt trong tháng 9)

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT: 769 triệu đồng

Nếu đăng kí ở Nghệ An – Hà Tĩnh, giá lăn bánh sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục của Colorado khoảng 735.430.000 đồng và Ranger sẽ khoảng 799.000.000 đồng. Khoảng cách 64 triệu này chắc chắn là yếu tố đầu tiên để Colorado tạo “nhiệt” trước đối thủ.

Hãy xem thêm các yếu tố sau để xem vì sao Colorado chiếm lĩnh thị trường bán tải tháng 8 vừa qua!

Động cơ – hộp số – hệ dẫn động

Cùng sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, sức mạnh cụ thể của hai xe như sau:

Chevrolet Colorado LTZ 2.5L 4×4 MT: máy 2.5, 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn 440Nm tại 2000 vòng/phút.

Ford Ranger XLT: máy 2.2, 160 mã lực tại 3700 vòng/phút, mô-men xoắn 385Nm tại 1500-2500 vòng/phút.

Được trang bị động cơ Duramax 2.5L VGT, DI,DOHC, Turbo mạnh hơn, Chevrolet COLORADO có lợi thế khi tăng tốc nhanh hơn, đồng thời mô-men xoắn cao hơn sẽ giúp việc leo dốc khá dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều lần so với Ford Ranger

Trang bị tiện nghi – An toàn

Nhìn chung, không gian hành khách phía trong của hai xe đều khá rộng rãi. Khoảng để chân dư dả, khoảng cách trần xe cao giúp hành khách ngồi thoải mái. Về thế mạnh riêng, ghế ngồi trên Colorado được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế ngồi chỉnh tay 4 hướng.

Trong khi trên Ranger là ghế nỉ cao cấp, ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Tuy nhiên thì đại diện của Ford lại gỡ gạc ở hàng ghế sau khi có tới 3 tựa đầu. Cả hai xe đều trang bị vô-lăng bọc da, tích hợp các phím chức năng và dùng trợ lực điện.

Về phương diện nghe-nhìn, Colorado và Ranger đều có một màn hình đa thông tin 8-inch, kết nối USB/AUX/Blutetooth, hỗ trợ Radio AM/FM. Hệ thống giải trí trên hai xe đều được nâng cấp lên Mylink II và SYNC 3, có thể tích hợp các ứng dụng hỗ trợ như Apple CarPlay, Android Audo, Sportify, Pandora, Google Map. Điểm hơn thua là Chevrolet dùng điều hòa tự động, 7 loa còn điều hòa trên Ranger chỉnh tay và chỉ có 6 loa.

Danh mục an toàn chung trên hai xe gồm có: 2 túi khí trước, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát hành trình Cruise Control. Ngoài ra, Colorado LTZ 2.5L còn được trang bị thêm 1 loạt tính năng khác như: Khởi động xe từ xa cách xe 100m bằng chìa khóa, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi…

Tiêu hao nhiên liệu – chi phí bảo dưỡng

Xét trong điều kiện thành phố, mức “ăn uống” của Colorado rơi vào tầm 7,5-8 lít/100km còn Ranger khoảng 9-9,3 lít/100km. Còn với điều kiện hỗn hợp gồm đường trường, đồi núi thì con số này sẽ tăng thêm từ 1-2 lít.Colorado tiết kiện nhiên liệu hơn hẳn Ford Ranger.

Chi phí bảo dưỡng hai xe khá bằng nhau, phụ tùng thay thế chính hãng của Ford và Chevrolet cũng không quá chênh lệch. Mỗi 5.000km phí bảo dưỡng sẽ rơi vào mức 1-2 triệu, 40.000km gần 8 triệu.

Kết luận

Sau khi so đo trên cả 5 phương diện, có thể thấy cả hai gương mặt đều phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại lẫn kinh doanh. Tuy nhiên, Colorado 2.5L 4×4 LTZ có phần nổi trội hơn hẳn. Mức giá thấp hơn nhưng máy lại khỏe hơn, gầm cao hơn, trang bị nhiều tiện nghi-an toàn,công nghệ mới phục vụ tốt hơn cho người sử dụng hơn. Còn với Ranger XLT 2.2L chỉ được trang bị ở mức vừa đủ nhưng lại có ưu thế về khả năng vận chuyển hàng hóa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP