Thể thao

SLNA thua đau ở trận đấu quyết định với Hà Nội FC vì đâu?

SLNA đã không thể lập nên kỷ lục mới về chuỗi trận toàn thắng tại V-League khi để thua Hà Nội FC trong trận đấu vừa diễn ra chiều qua. Thất vọng là điều đương nhiên nhưng cũng có những lý do để giải thích cho trận thua ấy.

Hành quân tới làm khách trên sân của Hà Nội FC, về cơ bản, đó luôn là điều khó khăn với SLNA. Việc họ thua trận cũng không có gì ghê gớm vì rõ ràng ở thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô trội hơn họ trên mọi phương diện, đặc biệt là về lực lượng.

Ở mùa giải này, trong khi Hà Nội FC có sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự với việc gọi lại trung vệ cực hay là Đình Trọng từ Sài Gòn FC, giữ chân Hòang Vũ Samson và có dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng và về số lượng lẫn chất lượng thì SLNA lại không được như thế. Họ đã đánh mất viên ngọc quý nhất của mình là tiền vệ công Phi Sơn. Sự sa sút của hàng thủ, thủ môn Nguyên Mạnh chấn thương nghỉ dài hạn và việc lệ thuộc nhiều vào những cầu thủ chủ lực như Khắc Ngọc, Văn Đức, Ngọc Hải khiến họ gặp rất nhiều khó khăn.

Với một đội bóng giàu kinh nghiệm như Hà Nội FC, họ biết quá rõ điểm mạnh yếu của SLNA và việc tận dụng thành công để giành chiến thắng với cú đúp của Samson đã chứng minh cho điều đó. Ngay HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cũng đã phải thừa nhận rằng đội bóng của ông kém hơn nhiều so với đội chủ sân Hàng Đẫy.

SLNA gặp bất lợi khi phải thi đấu với mật độ quá dày

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Đức Thắng thừa nhận: "Rõ ràng cầu thủ Hà Nội hay hơn nên chúng tôi chấp nhận kết quả này. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Muốn chiến thắng phải do con người, lực lượng”. Lời của HLV Đức Thắng rõ ràng là đúng bởi ngoại trừ sự chênh lệch định sẵn, ở trận đấu này, SLNA còn không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng là Xuân Mạnh và Văn Đức vì cùng dính chấn thương.

Tuy nhiên bên cạnh yếu tố lực lượng và sân bãi, HLV Đức Thắng cũng tỏ ra khá bức xúc vì cho rằng SLNA bị thiệt thòi hơn nhiều so với Hà Nội FC vì lịch thi đấu quá dày và không hợp lý. Cụ thể là họ phải đấu liên tiếp 2 trận chỉ cách nhau 4 ngày. Trước trận gặp Hà Nội FC vài ngày, họ vừa phải đá với FLC Thanh Hóa tại bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018. Trong khi Hà Nội FC được hoãn trận đấu với Bình Dương.

Ông Thắng chia sẻ: “Chúng tôi không thiệt thòi trong trận này mà ở trận Cúp quốc gia. Trước dó 4 ngày, chúng tôi đã phải đá rất căng với FLC Thanh Hóa sau đó phải đá liền với Hà Nội FC. Đó là một bất lợi với chúng tôi và lại là lợi thế với họ. Điều diễn ra rồi tôi không muốn nói nữa, tôi chỉ mong BTC điều hành cân bằng với tất cả. Phải có phương án phù hợp nhất với các đội.” HLV Nguyễn Đức Thắng nói.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP